Cháy lớn tại nhà 4 tầng, 2 cụ già nhảy lầu thoát thân

author 10:53 28/08/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 19h20 ngày 27/8, một vụ cháy đã xảy ra tại căn nhà 4 tầng tại số 160 Trần Phú (phường 9, quận 5, TPHCM) khiến 8 người bị mắc kẹt, trong đó có 2 vợ chồng già ở tầng 3.

Theo tin cháy mới nhất trên báo Người Lao Động, vào khoảng 19h15 ngày 27/8, lối đi chung của căn nhà 4 tầng số 160 đường Trần Phú phường 9, quận 5, TPHCM bất ngờ phát hỏa rồi bùng cháy dữ dội, 8 người trong nhà bị mắc kẹt cầu cứu. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát tại lối đi chung của căn nhà 4 tầng.

Do khu vực này dựng nhiều xe máy nên ngọn lửa lan nhanh và bùng cháy dữ dội rồi cháy lan sang tầng 1, nơi đang kinh doanh cơ khí. Do lối thoát duy nhất đã bị lửa bao trùm nên nhiều người bên trên phải cầu cứu. Lực lượng dân phòng mang nhiều bình chữa cháy CO2 đến dập lửa nhưng bất thành.

Hai vợ chồng cụ C. kêu cứu ở tầng 3 sau đó tìm cách nhảy lầu thoát thân, theo tin cháy mới nhất

Hai vợ chồng cụ C. kêu cứu ở tầng 3 sau đó tìm cách nhảy lầu thoát thân, theo tin cháy mới nhất

Thấy khói bốc từ dưới lên nghi ngút, hoảng sợ nên vợ chồng cụ Lê Tiến C. (73 tuổi) nhảy từ tầng 3 sang lan can nhà bên cạnh cách hơn 0,5m để thoát thân. Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị D. (66 tuổi, ngụ tại tầng 3), cho biết khi đó mọi người phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ tầng trệt của ngôi nhà nhưng do cửa bị khóa nên người trong nhà bị kẹt lại.

Bà D. cùng chồng là ông Lê Tiến C. nhanh chóng dìu nhau trèo qua lan can tầng 3 của ngôi nhà để qua nhà hàng xóm thoát thân. Người dân xung quanh cũng dùng nước tại chỗ và bình dập lửa nhưng không thành. 

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Q.8 đã huy động 6 xe chữa cháy các loại cùng 42 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận các tầng trên của ngôi nhà và giải cứu thành công 6 người còn lại.

Vụ cháy nhà không gây thiệt hại về người nhưng nhiều xe máy dựng tại lối đi chung bị thiêu rụi

Vụ cháy nhà không gây thiệt hại về người nhưng nhiều xe máy dựng tại lối đi chung bị thiêu rụi

Tại hiện trường, đường Trần Phú bị phong tỏa nghiêm ngặt khoảng 50m. Tầng trệt căn nhà bị thiêu rụi nhiều đồ đạc như máy móc sản xuất, dụng cụ cơ khí. Hai chiếc xe máy bị cháy trong đó có một xe bị cháy trơ khung. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng theo dõi vụ việc.

Được biết, tầng trệt của ngôi nhà là nơi kinh doanh của một cơ sở tiện. Đến 20h30 cùng ngày, hiện trường vụ cháy lớn đã được giải tỏa.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang