Cháy rụi tầng 3 vì bất cẩn khi thắp hương cúng rằm tháng 7

author 15:24 29/08/2015

(VietQ.vn) - Vì sơ ý khi thắp hương cúng rằm tháng 7, một căn nhà đã không may bị cháy. Ngọn lửa thiêu rụi bàn thờ gia tiên và tầng 3 của căn nhà.

Theo tin cháy mới nhất trên báo VOV, khoảng 16h30 chiều 28/8, người dân xung quanh bỗng thấy trên tầng 3 nhà anh Hoàng Ngọc Dự (tại thôn 6, xã Hoằng Vinh - Hoằng Hóa - Thanh Hóa) khói bốc ra nghi ngút. Vội hô hoán người nhà nhưng trong nhà chỉ cháu gái nhỏ khoảng 10 tuổi. Người dân đã phải cắt điện, múc nước đưa lên tầng 3 của ngôi nhà dập lửa.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do gia đình anh Dự có thắp hương cúng rằm tháng 7, nhưng sau khi thắp vợ chồng anh Dự đi làm, ở nhà chỉ có con gái nhỏ dưới tầng 1 nhưng không biết vụ cháy xảy ra. Mãi khi người dân xung quanh chạy tới hô hoán cháu gái mới biết nhà mình bị cháy.

Hiện trường vụ cháy nhà do bất cẩn khi thắp hương cúng rằm tháng 7 ở Thanh Hóa, theo tin cháy mới nhất

Hiện trường vụ cháy nhà do bất cẩn khi thắp hương cúng rằm tháng 7 ở Thanh Hóa, theo tin cháy mới nhất

Tại tầng 3 ngôi nhà, sau khi dập tắt đám cháy, người dân cho biết các bàn thờ của gia đình và một số vật dụng khác đã bị lửa thiêu rụi.

Trước đó, một vụ cháy khác cũng vừa xảy ra ở Hải Phòng khiến một ngôi chùa cổ 300 năm tuổi bị hư hại nặng. Cụ thể, báo VnExpress đưa tin, chiều tối 26/8, sau khi hội phật tử hành lễ ra về, lửa bùng phát tại chùa cổ Long Sơn, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Hàng trăm người dân cùng cảnh sát chữa cháy nỗ lực trong hơn một tiếng mới dập được lửa.

Tại hiện trường, 4 hàng cột lim cổ cùng 13 pho tượng tại ban thờ Tam Bảo bị thiêu rụi. Bà Đoàn Thi Mịn (59 tuổi), người trông chùa Long Sơn cho hay đang quét dọn tại nhà dưới thì phát hiện khói bốc lên nghi ngút qua kẽ ngói, vội hô hoán. Người dân xung quanh vội mang xô, chậu, bắc thang dỡ mái dội nước vào bên trong…

Vụ cháy lớn khiến ngôi chùa cổ 300 năm tuổi ở Hải Phòng bị thiệt hại nặng nề

Vụ cháy lớn khiến ngôi chùa cổ 300 năm tuổi ở Hải Phòng bị thiệt hại nặng nề

Ngày 28/8, nhà chức trách xác định hoả hoạn xảy ra do chập điện tại nơi thờ tự. Theo sử sách và văn bia đá ghi lại, chùa Long Sơn xây dựng tháng 2/1711. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Hải Phòng. Chùa qua nhiều lần trùng tu nhưng bộ khung gỗ lim gần như được giữ nguyên trạng cho đến khi vụ cháy lớn xảy ra.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang