Người dân hoang mang vì trạm biến áp, trụ điện liên tiếp cháy nổ

author 06:02 06/09/2015

(VietQ.vn) - Cùng ngày 5/9, trên địa bàn TPHCM và tỉnh Đồng Nai liên tiếp xảy ra vụ việc trạm biến áp cao thế và trụ điện phát nổ rồi bốc cháy dữ dội gây hoang mang cho người dân.

Theo tin cháy mới nhất trên báo Công an TPHCM, vào lúc 13h ngày 5/9, một tiếng nổ lớn gây chấn động khiến nhiều người dân ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM sợ hãi bỏ chạy ra khỏi nhà. Cụ thể, vụ nổ bắt nguồn từ máy biến áp đặt trên trụ điện cao thế ở đường số 2 (KP.6, phường Hiệp Bình Phước).

Hiện trường vụ nổ trạm biến áp cao thế ở TPHCM vào 13h ngày 5/9, theo tin cháy mới nhất

Hiện trường vụ nổ trạm biến áp cao thế ở TPHCM vào 13h ngày 5/9, theo tin cháy mới nhất

Chứng kiến cảnh tia điện và lửa phụt sáng bắn dài hơn 15 mét qua nhà dân phía xung quanh, nhiều người dân và trẻ nhỏ sợ hãi chạy túa ra trước nhà. Bà Hai, một người dân bán quán cơm cho biết: “Tiếng nổ to đùng như bom. Tưởng nổ bình gas nên tôi vội ôm đứa con nhỏ chạy ra ngoài, lỡ không may nổ tiếp nữa”.

Sau tiếng nổ, khói tỏa ra khét lẹt suốt một đoạn đường dài. May mắn, thời điểm này không có ai qua lại trên đường nên vụ nổ không gây thương vong. Mất điện trên diện rộng. Sau đó, nhân viên điện lực đã đến để ghi nhận tình hình và kiểm tra sự cố.

Đáng chú ý, không lâu sau, vào lúc 17h chiều cùng ngày 5/9, trụ điện trước số nhà 101, KP.3, phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bỗng dưng bốc cháy dữ dội khiến hàng chục hộ dân hoảng hốt. Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, vào thời điểm trên hàng chục hộ dân nghe thấy tiếng lẹt xẹt, kèm theo khói bốc lên từ trụ điện trước số nhà 101.

Nhiều dây điện bị lửa thiêu rụi lộ rõ cáp đồng trong vụ cháy nổ trụ điện ở TP Biên Hòa, Đồng Nai

Nhiều dây điện bị lửa thiêu rụi lộ rõ cáp đồng trong vụ cháy nổ trụ điện ở TP Biên Hòa, Đồng Nai

Ngay sau đó, đám cháy đã bùng phát phần trên của cột điện. Sau tiếng tri hô, hàng chục người dân sống xung quanh đã chạy ra ngoài vì lo sợ đám cháy theo đường dây điện lan vào nhà. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC TP Biên Hòa đã huy động xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. Ngoài ra, nhân viên điện lực và bưu điện cũng có mặt để khắc phục sự cố. 30 phút sau, ngọn lửa được khống chế.

Theo một người dân sống gần dây cho biết, tuần trước tại cây cột điện này cũng đã xảy ra tình trạng tương tự. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến hàng chục hộ dân sống gần đó một phen hú vía. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang