Chứng khoán hôm nay 30/10 vẫn ở mức điều chỉnh

author 20:44 30/10/2014

(VietQ.vn) - Các cổ phiếu vốn hóa siêu lớn đã giúp cho chỉ số không giảm sáng nay, nhưng thực chất một phiên điều chỉnh vẫn diễn ra. Thanh khoản của thị trường cũng đứng ở mức trung bình thấp khi nhà đầu tư vẫn đặt sự thận trọng lên trên hết.

VN-Index chốt phiên sáng tăng 0,29%, VN30-Index tăng 0,27%. HNX-Index tăng 0,25% và HNX30-Index tăng 0,19%. Đây không phải là tình trạng quá tệ cho một phiên điều chỉnh vì hiện tượng phân hóa tăng giảm đã diễn ra sâu sắc hơn. Những cổ phiếu không nhận đủ sức cầu sau hai phiên tăng đã phải chững lại là hoàn toàn bình thường.

Một điểm dễ thấy trong hai phiên giao dịch khá tốt vừa qua là thanh khoản chưa thực sự đủ thuyết phục đối với đa số nhà đầu tư thận trọng. Thông tin giảm lãi suất đã giúp tâm lý người mua tốt hơn và giá được đẩy mạnh hơn. Tuy nhiên sẽ đến lúc hiệu ứng tức thời của thông tin không còn nữa và thanh khoản quay lại trở thành vấn đề quan trọng nhất. Độ rộng hai sàn thu hẹp lại trong sáng nay xác nhận mức điều chỉnh diễn ra tương đối rộng: HSX ghi nhận 106 mã giảm, 82 mã tăng. HNX có 91 mã giảm, 67 mã tăng. Điểm tốt bộc lộ rõ hơn ở HSX khi rổ VN30 vẫn có 12 mã tăng, 8 mã giảm, trong khi HNX30 chỉ có 8 mã tăng, 12 mã giảm. 

Sàn HSX cũng nhận được lượng tiền lớn hơn, chiếm khoảng 73% tổng giá trị khớp lệnh thị trường sáng nay. Quy mô giao dịch ở HSX cũng tăng trên 16% so với sáng hôm qua, đạt 921,8 tỷ đồng, trong khi HNX chỉ tăng gần 5%, đạt 337,3 tỷ đồng.Với những thông tin vĩ mô tích cực cùng với đà tăng điểm mạnh của chứng khoán hôm nay ở phiên trước đã giúp thị trường duy trì sắc xanh khi bước vào phiên giao dịch sáng nay. Chứng khoán trong ngày 30/10 vẫn ở mức điều chỉnh

Tin chứng khoán hôm nay ngày 30/10 khiến các nhà đầu tư tỏ thái độ thận trọng hơn. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tín hiệu bán đã bắt đầu xuất hiện, trong khi phần lớn nhà đầu tư vẫn giữ thái độ thận trọng.Trên sàn HNX, sau thông báo về việc phát hành cổ phiếu thưởng và thực hiện quyền mua trên Trung tâm lưu ký, cổ phiếu VND đã tăng khá tích cực. Cụ thể, ngày 10/11 tới đây, VND sẽ chốt danh sách cổ đông để phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 20:1 và thực hiện quyền mua cổ phiếu tỷ lệ 2:1 với giá bán 10.000 đồng/CP.Chính vì vậy, VND đang là lực đỡ chính giúp HNX-Index biến chuyển sắc xanh với thanh khoản khá tích cực. Hiện VND tăng 800 đồng lên 16.600 đồng/Cp với khối lượng giao dịch đạt hơn 1,11 triệu đơn vị.

Đà tăng của VND đã lan tỏa sang cả nhưng cổ phiếu họ chứng khoán khác như CTS, KLS, VIX...Nhìn chung, tâm lý thị trường hiện tại khá thận trọng khiến các chỉ số thiếu động lực để bứt phá. Có thời điểm VN-Index xuống dưới mốc tham chiếu, nhưng nhờ lực đỡ khá tốt đến từ “ngũ đại gia” nên chỉ số này vẫn đóng cửa trong sắc xanh.

Hà Yến(Tổng hợp từ Đầu tư chứng khoán và Vneconomy)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang