Tín đồ Apple suýt mất đùi phải vì iPhone 6 phát nổ trong túi quần

author 06:26 03/08/2016

(VietQ.vn) - Một khách hàng ở Australia đã phải điều trị bỏng cấp độ 3 sau khi chiếc iPhone 6 mà anh này đang dùng "phát nổ" bên trong túi quần.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VietNamNet, Gareth Clear, một chuyên gia tư vấn 36 tuổi, đã bị bỏng khá nặng mà thủ phạm không ai khác, chính là chiếc iPhone 6. Mọi việc xảy ra sau khi anh chẳng may ngã xe đạp hôm Chủ nhật vừa qua.

Gareth Clear phải nằm viện sau khi chiếc iPhone 6 của anh phát nổ

Gareth Clear phải nằm viện sau khi chiếc iPhone 6 của anh phát nổ

Chiếc iPhone, khi ấy đang nằm ở túi sau của Clear, đã bắt lửa ngay khi bị Clear ngã đè lên. "Tôi chỉ nhìn thấy khói bốc lên từ túi sau. Khi phát hiện ra nó phát ra từ đâu, tôi thực sự hoảng hốt. Và rồi đột ngột, tôi cảm thấy đau rát", Clear kể lại với tờ Sydney Morning Herald.

Vụ nổ đã khiến cho một mảng da khá rộng ở mặt sau đùi phải của Clear bị bỏng cấp độ 3, đòi hỏi phải điều trị khá dài ngày. Clear đã lên mạng xã hội Twitter để kể lại câu chuyện và cố gắng cảnh báo về sự nguy hiểm của pin lithium ion - loại pin có thể phát nổ nếu chúng bị tiếp xúc với nhiệt độ cao, chập mạch hoặc bị va đập mạnh.

Theo chuyên gia Dan Doughty của hãng Tư vấn An toàn Pin, pin lithium-ion có tỷ lệ hỏng khoảng 1/10 triệu. Với sản lượng khoảng 6 tỷ cục pin mỗi năm được ra lò, con số tai nạn/sự cố liên quan đến pin hàng năm trung bình sẽ khoảng 600 vụ.

Clear cho biết anh cũng đã thông báo với Apple về chấn thương của mình, và giờ đây là lúc anh muốn chia sẻ câu chuyện của mình. "Điện thoại càng gắn bó với cuộc sống của chúng ta, và khi chúng ta sử dụng chúng một cách vô tư, không đề phòng nguy cơ thì những vụ việc kiểu này sẽ còn xuất hiện nhiều. Tôi muốn Apple phải điều tra, tìm ra nguyên nhân chính xác và phổ biến cho người dùng về kiến thức đó".

Vết bỏng trên đùi của Gareth Clear do chiếc iPhone 6 phát nổ trong túi quần

Vết bỏng trên đùi của Gareth Clear do chiếc iPhone 6 phát nổ trong túi quần

Tuy nhiên hiện Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc của Gareth Clear. Đáng chú ý, khách hàng sử dụng Iphone 6 ở khắp các nước trên thế giới đã nhiều lần phản ánh về tình trạng chiếc điện thoại phát nổ hoặc bốc cháy khi đang sử dụng, đang sạc,… Ở Việt Nam hồi cuối tháng 4/2016 cũng xảy ra một vụ việc iPhone 6 phát nổ khi đang sạc tương tự.

Theo đó, sau khi thay màn hình tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại, chiếc iPhone 6 của một người dùng ở Quảng Nam bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin. "Trưa 19/4, khi tôi đang sạc pin thì bất ngờ chiếc iPhone phát nổ", anh Tâm (Thăng Bình, Quảng Nam) - chủ nhân của chiếc iPhone bị nổ khi đang sạc cho biết.

Theo anh Tâm, chiếc iPhone 6 màu vàng trên được anh mua tại một cửa hàng bán điện thoại ở TP Huế cách đây 6 tháng. Đây là model xách tay từ Mỹ, khi mua chưa kích hoạt. Trước thời điểm phát nổ một tháng, chiếc iPhone của anh Tâm bị rơi và vỡ màn hình. Anh đem đến một cửa hàng điện thoại gần nhà để thay màn hình. Máy sau đó vẫn hoạt động bình thường.

Trao đổi với Zing News, anh Tâm đặt ra nghi vấn máy phát nổ là do cửa hàng đã lén thay pin kém chất lượng. Tuy nhiên người dùng này cho biết, do máy đã cháy đen nên anh không có ý định tìm đến cửa hàng sửa chữa để khiếu nại.

Chiếc iPhone 6 cháy đen

Chiếc iPhone 6 cháy đen

Tình trạng iPhone bị nổ khi đang sạc không phải là hiếm trên thế giới. Đầu 2015, một người đàn ông tại New Jersey (Mỹ) cho biết chiếc iPhone 5c của anh bất ngờ phát nổ khi đang gọi điện. Vào tháng 9 năm ngoái, cô Tang (Hồng Kông) cũng báo cáo về việc chiếc iPhone 6 Plus của mình bất ngờ phát nổ khi sạc qua đêm dù sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple. Nguyên nhân của các vụ việc trên vẫn chưa được làm rõ.

‘Quá khứ oai hùng’ của trực thăng huyền thoại Mi-8 vừa bị bắn rơi ở Syria(VietQ.vn) - Mi-8 được đánh giá là dòng trực thăng vận tải thành công nhất trong lịch sử ngành công nghiệp máy bay trực thăng của Nga.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang