Tin đồn thất thiệt làm trái cây nhập khẩu điêu đứng

author 06:18 22/08/2014

(VietQ.vn) - Tin đồn thất thiệt về việc Việt Nam chưa nhập loại hoa quả nào của các nước Úc, New Zealand từ đầu năm 2014 đến nay làm các đơn vị kinh doanh trái cây nhập khẩu điêu đứng, gặp nhiều trở ngại cả về vật chất và uy tín.

Những ngày gần đây một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải và đưa tin: theo số liệu được Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cung cấp từ đầu năm 2014 đến nay, chúng ta chưa nhập lô hàng hoa quả nào từ các nước Úc, New Zealand vào Việt Nam nhưng trên thị trường đang tràn ngập trái cây nhập khẩu dán nhãn từ các nước trên.

Trái cây nhập khẩu điêu đứng vì tin đồn thất thiệt

Trái cây nhập khẩu điêu đứng vì tin đồn thất thiệt. Ảnh minh họa.

Thông tin trên đã làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng tới tâm lý người tiêu dùng và đặc biệt gây thiệt hại về mặt vật chất và uy tín cho những đơn vị kinh doanh chân chính.

Đại điện Công ty Rau quả Bình Thuận, đơn vị cung cấp trái cây nhập khẩu cho hầu hết các siêu thị và chợ tại TP HCM buồn rầu cho hay, khi tin đồn trên phát đi, công ty liên tục nhận và trả lời nhiều phản hồi từ khách hàng.

Công ty khẳng định, họ có đầy đủ tờ khai hải quan và giấy kiểm dịch của cơ quan bảo vệ thực vật để chứng minh. Tính từ tháng 3 đến nay, công ty đã nhập khoảng 400 tấn táo New Zealand và 700 tấn táo Mỹ.

Đơn vị chuyên bán hoa quả nhập khẩu Klever Fruits cũng đã có văn bản gửi tới cơ quan chức năng phản bác thông tin ngay sau khi tin đồn này xuất hiện trên mặt báo

Từ đầu năm 2014 cho đến nay, Klever Fruits khẳng định đã nhập khẩu rất nhiều các loại trái cây khác nhau bằng đường biển và đường hàng không từ Úc, New Zealand, Mỹ và Canada.

Kèm theo văn bản gửi tới Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng Cục Bảo vệ Thực vật, đơn vị này còn có thêm Giấy chứng nhận Kiểm dịch một số lô táo, lê… nhập khẩu ở Úc, New Zealand từ tháng 4 và tháng 7 để làm rõ thông tin sai lệch trên.

Đơn vị kinh doanh trái cây nhập khẩu Klever Fruits gửi văn bản cho Cục Bảo vệ Thực vật để phản bác tin đồn

Đơn vị kinh doanh trái cây nhập khẩu Klever Fruits gửi văn bản cho Cục Bảo vệ Thực vật để phản bác tin đồn. Ảnh minh họa.

Klever Fruits cũng đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Bảo vệ Thực vật kịp thời có chỉ đạo đối với các cơ quan truyền thông để làm rõ thực hư tin đồn.

Theo thông tin mới nhất từ báo chí cho hay,  Cục Bảo vệ Thực vật cung cấp số liệu từ đầu năm đến nay Việt Nam đã nhập khẩu 10.229 tấn táo Mỹ, 3.475 tấn táo New Zealand và khoảng 2.000 tấn táo từ Australia. Bên cạnh đó, một số lượng nhỏ táo nhập từ Canada và EU. Tỷ lệ này chiếm 41,7% trong tổng số táo nhập vào Việt Nam. 58,3% là lượng táo nhập từ Trung Quốc.

Cục Bảo vệ Thực vật bác bỏ tin đồn và khẳng định chưa bao giờ cung cấp thông tin sai như vậy về trái cây nhập khẩu

Cục Bảo vệ Thực vật bác bỏ tin đồn và khẳng định chưa bao giờ cung cấp thông tin sai như vậy về trái cây nhập khẩu. Ảnh minh họa.

Trước sự phán ảnh thiệt hại của các doanh nghiệp cũng như tiểu thương về tin đồn trên, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực Vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Nguyễn Xuân Hồng chính thức trả lời khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật và Cục chưa bao giờ cũng cấp thông tin như vậy.

Thanh Hằng (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang