Tin khẩn: Bộ Y tế ra thông báo những địa điểm người nhiễm Covid-19 đã từng đến

author 14:55 26/03/2020

(VietQ.vn) - Bộ Y tế đề nghị tất cả những ai đã có mặt trong các địa điểm dưới đây trong thời gian từ 13 đến 21-3 khẩn trương liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh thành.

3 trong số 14 bệnh nhân COVID-19 ghi nhận trong 24 giờ qua đã có thời gian ở cộng đồng, có nguy cơ lưu lại mầm bệnh trong cộng đồng. 8h20 ngày 26/3, Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn số 8 cho biết, đã xác định được lịch sử di chuyển của các bệnh nhân mắc COVID-19. 

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị tất cả những ai đã có mặt trong các địa điểm này trong thời gian từ 13 đến 21-3 khẩn trương đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh thành để được hướng dẫn thăm khám và theo dõi sức khỏe.

Các địa điểm mà bệnh nhân COVID-19 đã từng đến được xác định như sau:

Quán ăn bún đậu mắm tôm ở ngõ 13 Thái Hà, Hà Nội: Quán tên là 173 Thái Hà

Thịt xiên nướng: 31A Hồ Đắc Di, Hà Nội

Vinmart trong Vincom Phạm Ngọc Thạch: Số 2 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội

Buddha Bar & Grill: Số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

Quán miến lươn: 42 phố Thái Hà, Hà Nội

Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn: Quận 1, TP.HCM

Đây là lần đầu tiên thông báo khẩn của Bộ Y tế thay vì tìm hành khách trên các chuyến bay đã chuyển sang tìm người đi siêu thị, đi bar, đi khám bệnh... Điều này chứng tỏ dịch COVID-19 ở Việt Nam đã sang một giai đoạn mới, với những bệnh nhân ở cộng đồng và nguy cơ lây lan rộng tại cộng đồng. 

Vì diễn biến khó lường từ dịch bệnh, đặc biệt nhằm ngăn ngừa lây nhiễm chéo trong cộng đồng, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với các hàng quán, dịch vụ không thiết yếu;

"Yêu cầu tất cả cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, trừ cửa hàng xăng dầu, hiệu thuốc, cửa hàng rau quả, thực phẩm, còn lại đều phải đóng cửa đến ngày 5-4" - ông Chung yêu cầu. Ông Chung cũng cho biết TP đã quyết định chỉ để 20% các phương tiện vận tải công cộng hoạt động, khuyến cáo người dân không nên đi xe công cộng.

"Tất cả mọi người nên ở nhà, trừ việc ra ngoài mua lương thực thực phẩm. Tất cả quán cà phê, quán bar, nhà hàng, tập gym phải dừng toàn bộ, không kể nội thành, ngoại thành. Các nơi làm việc phải đo thân nhiệt và khử khuẩn" - ông Chung chỉ đạo.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng chỉ có sự tham gia của tất cả người dân, với ý thức bảo vệ cho mình, gia đình mình, cộng đồng, trách nhiệm với đất nước mới chiến thắng được dịch bệnh.

Mai Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang