Nữ giới có khả năng trở thành phi hành gia giỏi hơn nam giới

author 18:28 07/03/2015

(VietQ.vn) - Trở thành một phi hành gia là một việc vô cùng khó khăn và vất vả, tuy nhiên, trái với định kiến thông thường, tin khoa học mới nhất đã chỉ ra nữ giới có khả năng trở thành phi hành gia giỏi hơn nam giới.

Theo tin khoa học mới nhất đến từ chương trình khoa học hàng tuần của Australia, các nhà nghiên cứu đã công bố một tin tức có thể làm người xem cảm thấy khá ngạc nhiên: nữ giới có điều kiện để trở thành phi hành gia giỏi hơn nam giới khá nhiều.

Tin khoa học mới nhất lại chỉ ra nữ giới làm phi hành gia tốt hơn nam giới

Tin khoa học mới nhất lại chỉ ra nữ giới làm phi hành gia tốt hơn nam giới

Trải qua những khóa huấn luyện phức tạp cả về nghiệp vụ và sức khỏe trong thời gian dài, các phi hành gia sau khi lên vũ trụ còn phải đối mặt với rất nhiều thay đổi về điều kiện sống, cơ thể phải trải qua hàng hoạt các thay đổi khắc nghiệt hơn, điều này khiến cho mọi người có định kiến rằng nam giới sẽ là ứng cử viên tốt nhất cho vị trí này. Tuy nhiên, các nhà khoa học gần đây công bố, xét về nhiều khía cạnh, nữ giới là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Các nữ phi hành gia theo tin khoa học có nhiều đặc điểm ưu thế hơn nam giới

Các nữ phi hành gia theo tin khoa học có nhiều đặc điểm ưu thế hơn nam giới

Khi đối mặt với cuộc sống trong vu trụ, các phi hành gia sẽ phải làm quen với cuộc sống không trọng lực, tim sẽ đập chậm lại, máu trong cơ thể sẽ chảy chậm hơn, do vậy sẽ ít oxy hơn so với điều kiện có trọng lực. Các nghiên cứu chính thống chỉ ra, tim của nữ giới dẻo dai và có lực đẩy máu tốt hơn, điều này khiến nữ giới dễ dàng thích nghi với cuộc sống trên trạm vũ trụ hơn nhiều lần so với nam giới. Nữ giới cũng có xu hướng hoạt động tốt hơn theo tập thể, gắn kết và ổn định hơn.

Các yếu tố sinh lý và tâm lý đều được nêu ra trong tin khoa học công bố gần đây

Các yếu tố sinh lý và tâm lý đều được nêu ra trong tin khoa học công bố gần đây

Các thử nghiệm còn chứng minh, cấu tạo sinh lý của nữ giới khiến họ dễ dàng thích ứng với các rung động và bức xạ trong vũ trụ, có thể dễ dàng sống trong môi trường mà các giác quan như thị giác, thính giác... bị chèn ép và bị cô lập.

Một lý do khác đến từ lý do kinh tế, một nữ phi hành gia sẽ nhẹ hơn và tiêu thụ lượng thức ăn, nước uống và oxy ít hơn nhiều so với các đồng nghiệp nam. Trong vũ trụ, môi trường không trọng lượng khiến cho công việc không cần đến sức khỏe, một nữ phi hành gia có thể hoàn toàn đảm đương được công việc của một nam phi hành gia, trong khi lượng calo bị đốt cháy ít hơn gấp nhiều lần, lượng tiêu thụ đồ ăn, nước uống và oxy, theo nghiên cứu, có thể ít hơn một nửa. Sự cắt giảm về mặt trọng lượng đồ ăn và các nguồn cung mang theo, sẽ làm giảm chi phí về nhiên liệu và hiển nhiên, điều này tiết kiệm hơn khá nhiều. 

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang