Nghĩa địa hài cốt bệnh nhân dưới lòng đất Paris

author 19:08 03/03/2015

(VietQ.vn) - Tin khoa học mới nhất từ Pháp cho hay, các nhà khoa học đã khai quật được 200 bộ xương cốt trong khu nghĩa địa dưới nền một siêu thị Monoprix ở Paris.

Theo tin khoa học trên Zing, khoảng 200 bộ hài cốt nằm ngay ngắn dưới lòng đất ở Paris, Pháp đã được tìm thấy. Các nhà khoa học cho rằng ngôi mộ là nơi chôn các nạn nhân của một đại dịch cách đây ít nhất 500 năm.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện khoảng 8 hố chôn cất. 7 hố chôn từ 5 đến 20 người, trong khi hố còn lại chôn hơn 150 người. Tất cả đều không có dấu hiệu rõ ràng của chấn thương hay bệnh tật. Các bộ xương cốt được xếp thẳng đứng từ đầu xuống chân. Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu, thử DNA để xác định chính xác về tuổi của những bộ xương.

Tin khoa học trên Daily Mail cho biết khoảng 200 bộ hài cốt đã được tìm thấy dưới lòng đất Paris

Tin khoa học trên Daily Mail cho biết khoảng 200 bộ hài cốt đã được tìm thấy dưới lòng đất Paris. Ảnh Daily Mail

“Ngôi mộ tập thể cho chúng ta biết thêm về cái chết của con người và cách an táng cách đây vài trăm năm”, nhà khảo cổ Isabelle Abadie chia sẻ với Daily Mail. Theo ông, người xưa xếp các bộ xương ngay ngắn để tiết kiệm không gian.

Ông Pascal Roy, quản lý siêu thị, cho biết Monoprix trên đại lộ Sebastopol (Paris) xây dựng trên nền nghĩa trang cạnh một bệnh viện có từ thế kỷ thứ 12.

Bệnh viện Trinity, thành lập năm 1202 bởi hai nhà quý tộc Đức. Năm 1353, khi đại dịch "Cái chết Đen" hoành hành, bệnh viện này đã mở một nghĩa trang, cung cấp một dịch vụ dễ kiếm tiền cho những người điều hành bệnh viện thời đó, theo VnExpress.

Những bộ xương này được cho là của các bệnh nhân mắc bệnh dịch

Những bộ xương này được cho là của các bệnh nhân mắc bệnh dịch. Ảnh Daily Mail

Trong suốt thời gian đại dịch thảm khốc xảy ra, mỗi ngày có hàng trăm người chết ở Hôtel-Dieu de Paris - bệnh viện lâu đời nhất thành phố, và khó mà tìm đủ chỗ chôn cất trong thành phố đông đúc này. Đôi khi, các thi thể được chuyển đến chôn cất tại nghĩa trang bệnh viện Trinity.

Mộ tập thể ở Paris được tìm thấy vài tuần sau khi các nhà khoa học tìm thấy 15 bộ xương tại Ipplepen, Devon, Anh.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang