Nền văn minh ngoài Trái Đất 'lấp ló' trong cụm sao hình cầu

author 15:34 08/01/2016

(VietQ.vn) - Trong cấu trúc vũ trụ lớn được gọi là "cụm sao hình cầu", các nhà khoa học phát hiện ra những điều kiện đủ để duy trì sự sống của người ngoài hành tinh.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Các nhà thiên văn học đang tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất trong một chùm sao mà có thể tồn tại những điều kiện cần và đủ để duy trì sự sống. Chùm sao này trông giống như một mớ hỗn độn, lộn xộn nhưng một ngày nào đó, nó có thể trả lời cho câu hỏi, liệu con người có đơn độc trong vũ trụ hay không, theo tin khoa học trên Mirror.

Các nhà khoa học tuyên bố rằng, các nền văn mình ngoài hành tinh có thể đang được "ẩn giấu" trong những cấu trúc vũ trụ lớn được gọi là "các cụm sao hình cầu". Tiến sĩ Di Stefano nói với BBC rằng một trong những quả bóng sao khổng lồ có thể chứa các điều kiện cần thiết để duy trì sự sống.

Sự sống ngoài Trái Đất là tin khoa học được nhiều người quan tâm

Sự sống ngoài Trái Đất là tin khoa học được nhiều người quan tâm

Hệ sao khổng lồ này chứa đến khoảng 100 triệu ngôi sao với khoảng cách đủ gần để người ngoài hành tinh có thể đi lại giữa chúng. Tuy nhiên, các ngôi sao cũng đủ xa để các hành tinh giống Trái Đất có thể quay quanh chúng mà không bị lực hấp dẫn của các đối tượng khác hút vào không gian.

Alan Penny, một nhà thiên văn học của Đại học St Andrews cho biết, cụm sao hình cầu này có vị trí rất hấp dẫn nhưng có thể khiến các chuyên gia gặp khó khăn trong việc điều tra chính xác. "Tôi nghĩ rằng cần phải đưa cụm sao hình cầu này vào danh sách các mục tiêu cần nghiên cứu. Cụm sao gần nhất cách chúng ra 400.000 năm ánh sáng, trong khi đó có rất nhiều các đối tượng khác gần hơn thế", Penny nói thêm.

Bích Phượng 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang