Tìm hiểu thành phố của những hiện tượng kỳ lạ

author 05:20 26/02/2015

(VietQ.vn) - Theo tin khoa học tổng hợp, vùng đất Chelyabinsk huyền bí nổi tiếng với các hiện tượng kỳ lạ: nổ thiên thạch, tuyết xanh và mới đây là hiện tượng ba mặt trời.

Theo tin khoa học trên báo Pháp Luật TP.HCM, vùng đất Chelyabinsk của Nga, nằm ở biên giới giữa Châu Âu và Châu Á, từng là nơi cung cấp năng lượng, trang bị vũ khí cho lực lượng của Sa hoàng và là kho vũ khí hạt nhân ghê gớm của Liên Xô. Nhưng sức mạnh về quân sự của vùng đất này không phải là điều thú vị khiến mọi người ngày càng phải chú ý về nó dạo gần đây.

Thiên thạch

Năm 2013, một thiên thạch khổng lồ lao xuống thành phố. Nó không phải là sao băng. Nó là mảnh thiên thạch đang bốc cháy lớn nhất đâm vào Trái Đất trong hơn 100 năm qua.Ngày 15-02-2013, bầu trời rực sáng bởi một vật thể bay đã nổ tung nhiều lần, đủ để khiến cư dân thành phố phải sửng sốt.“Lúc đầu tôi thấy một vệt sáng lớn đang bốc cháy trên bầu trời, và sau đó là một vụ nổ ầm ĩ không những làm vỡ cửa kính, mà còn thổi bay cả khung cửa sổ”, Taisiya Alabuzhina nói với RT.

Theo tin khoa học từ trang tin RT, thiên thạch phát nổ trên dãy núi Ural của Nga làm nhiều người bị thương và gây thiệt hại tài sản ở thành phố Chelyabinsk

Theo tin khoa học từ trang tin RT, thiên thạch phát nổ trên dãy núi Ural của Nga làm nhiều người bị thương và gây thiệt hại tài sản ở thành phố Chelyabinsk

May mắn, vụ nổ diễn ra cách xa Chelyabinsk hơn 30 đến 40km và các mảnh thiên thạch không mong muốn này không rơi vào trung tâm thành phố. Không có thương vong, nhưng khoảng 1600 người bị thương nhẹ, hầu như là từ mảnh kính vỡ.Mặc dù các thiên thạch này tương đối nhỏ, nhưng một vài người tin rằng sức công phá của nó có thể so sánh với một quả bom nguyên tử. NASA cho biết lực chấn động này tương đương 500 kiloton (500.000 tấn thuốc nổ TNT ) – gấp 30 lần vụ nổ Hiroshima. Chấn động mạnh như vậy có thể lan truyền đến 85.000 km.

Hội thánh của những thiên thạch

Mảnh vỡ lớn nhất của thiên thạch nặng khoảng 570 kg được tìm thấy ở Hồ Chebarkul, cách Chelyabinsk 90 km. Các mảnh của vật thể từ vũ trụ này thậm chí còn có thể tạo ra cả “câu lạc bộ hâm mộ”. Trong tương lai xa hơn còn có thể thành lập được thứ gọi là “Hội thánh của những thiên thạch”. Andrey Breyvichko, người sáng lập hội khẳng định những thiên thạch mang đầy năng lượng này có thể kích hoạt Sách Khải Huyền.

Mảnh thiên thạch được các thợ lặn tìm thấy ở hồ Chebarkul, phía Nam Urals, nước Nga

Tin khoa học cũng khẳng định mảnh thiên thạch đã được các thợ lặn tìm thấy ở hồ Chebarkul, phía Nam Urals, nước Nga

Trong khi anh ta theo đuổi giả thuyết cho rằng những mảnh thiên thạch này … rất đặc biệt, thì có thể nói rằng “thần thánh” là từ đầu tiên phát ra từ cửa miệng nhiều người khi nhìn thấy vật gì đó chao liệng trên đầu họ.Ba mặt trời?Nếu một thiên thạch khổng lồ có thể mở được sách Khải Huyền vẫn chưa đủ đối với cư dân Chelyabinsk, thì hồi tháng Hai năm nay họ còn chứng kiến một thứ đáng phải để tâm hơn hiện tượng cầu vồng đôi – bộ ba mặt trời.

Hiện tượng 3 Mặt trời

Bộ ba mặt trời thực chất là một ảo ảnh quang học thường được gọi là cầu vồng mùa đông, làm từ các tinh thể băng trong không khí. Các đốm lớn đối xứng của ánh sáng, pha một chút màu đỏ bên trong, thường được gọi là mặt trời giả hay ảo nhật. Vì vậy nghiêm túc mà nói, đó chính là hiện tượng cầu vồng mùa đông.

Hình ảnh một mặt trời lớn và hai mặt trời nhỏ hơn cùng mọc ở TP Chelyabinsk

Hình ảnh một mặt trời lớn và hai mặt trời nhỏ hơn cùng mọc ở TP Chelyabinsk

Theo các nhà khoa học, đây là hiện tượng độc đáo được gọi là "mặt trời ảo" hay "mặt trời giả". Hiện tượng này xảy ra do các tinh thể băng tạo ra các đám mây cao trong không khí gây khúc xạ ánh sáng khiến mặt trời trông như có 3 "phiên bản".

Tuyết xanh

Các bậc cha mẹ luôn cảnh báo con cái không được ăn tuyết màu vàng, nhưng còn tuyết xanh thì sao? Đúng vậy, nếu bộ ba mặt trời chưa đủ lạ lùng cho tháng Hai, thì những bông tuyết màu xanh Xì trum rơi lả tả xuống đường phố đã làm người dân nơi đây thảng thốt thật sự.

Tuyết xanh xuất hiện khiến nhiều người lo ngại thực chất là do sự cố từ một công ty nhuộm trứng Phục sinh

Tuyết xanh xuất hiện khiến nhiều người lo ngại thực chất là do sự cố từ một công ty nhuộm trứng Phục sinh

Nhưng trước khi mọi người bắt đầu một giáo phái và báo trước tuyết xanh là dấu hiệu khác của thời đại kết thúc, các quan chức đã chỉ ra rằng nó thực chất gây ra bởi việc làm tràn thuốc tại nhà máy sản xuất nhuộm trứng Phục Sinh.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang