Truyền thuyết Thành Phố Trắng chứa vàng của Hầu vương

author 15:18 04/03/2015

(VietQ.vn) - Một nhóm các nhà khoa học đã khám phá ra vết tích còn sót lại của Thành phố Trắng, nơi được cho là chứa đầy vàng và thờ Thần Khỉ tại Trung Mỹ.

Theo tin khoa học trên kênh National Geographic, một nhóm các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra dấu tích đổ nát của Thành phố Trắng đầy ắp vàng (Ciudad Blanca, tức White City) trong khu rừng rậm Honduras (Trung Mỹ) mà theo họ đó chính là những tàn tích còn sót lại của những ngôi đền được xây dựng hàng ngàn năm trước.

Sau khi đi sâu vào một khu vực không có tên trên bản đồ, đội thám hiểm đã tìm thấy các ụ đá sỏi màu trắng trong hình dáng sọ khỉ. Các chuyên gia tin rằng, các ụ trắng này có từ hàng nghìn năm trước.

Tin khoa học trên kênh National Geographic cho hay dấu vết của Thành Phố Trắng đã được tìm thấy trong rừng rậm

Tin khoa học trên kênh National Geographic cho hay dấu vết của Thành Phố Trắng đã được tìm thấy trong rừng rậm. Ảnh National Geographic

Nhà nghiên cứu Douglas Preston cùng đồng nghiệp đã tìm thấy 52 đồ tạo tác và tin rằng, vẫn còn rất nhiều vật dụng nữa nằm sâu trong lòng đất. Trong số các đồ tạo tác tìm được, các nhà nghiên cứu tìm thấy có những chỗ ngồi bằng đá trong các nghi lễ, bình, chậu được trang trí khéo léo với các hình trang trí rắn, kền kền, người hóa thú.

Tháng trước, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Houston và Trung tâm Bản đồ Laser Trên không Quốc gia (Mỹ) đã sử dụng máy bay cỡ nhỏ để khảo sát trên khu vực rừng rậm Honduras này một tuần. Họ bắn hàng tỷ xung laser xuống đất để tạo ra bản đồ kỹ thuật số 3D địa hình bên dưới tán rừng già. Phân tích dữ liệu, các chuyên gia phát hiện nhiều điểm được cho là công trình nhân tạo cổ xưa.

Với việc phát hiện những vết tích này, các nhà khoa học hi vọng họ sẽ sớm vén bức màn bí ẩn về thành phố cổ đại huyền thoại này.

Đầu tượng khỉ được cho là thuộc về nền văn minh thở Thần Khỉ từ xa xưa

Đầu tượng khỉ được cho là thuộc về nền văn minh thở Thần Khỉ từ xa xưa. Ảnh National Geographic

Trước đây, vào thập niên 40 của thế kỷ trước, một nhà thám hiểm Mỹ nói rằng, người dân địa phương nơi đây tin rằng, từng tồn tại một Thành Phố Trắng (Ciudad Blanca) do Vua Khỉ cai trị. Hầu Vương đã hãm hiếp phụ nữ để rồi có những đứa con nửa người nửa khỉ.

Các văn bản cổ xưa miêu tả thành phố này với nhiều đền thờ và tượng đá trắng vàng ròng. Các nhà thám hiểm phương Tây lần đầu tiên đề cập Thành Phố Trắng năm 1526, khi Hầu tước Hernando Cortes, chỉ huy đoàn thám hiểm Tây Ban Nha, gửi thư báo cáo tình hình cho Vua Charles đệ ngũ. Kể từ đó, vô số nhà thám hiểm sục sạo trong rừng già Mosquita với mong ước tìm thấy nền văn minh cổ xưa cùng vô vàn ngọc ngà châu báu, Tiền Phong cho hay.

Sau đó, nhà thám hiểm Morde từng nghe người dân bản địa kể về một đền thờ khỉ cực lớn và quyết định tiến vào rừng rậm Honduras nhằm săn lùng Thành Phố Trắng. Tuy nhiên cho đến khi tự xát, nhà thám hiểm này vẫn không chịu tiết lộ vị trí của nó cho dù ông đã từng thông báo về việc tìm thấy bằng chứng tồn tại của thành phố chứa vàng của Thần Khỉ.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang