Những kiệt tác nghệ thuật được tạo nên từ vi khuẩn

author 20:47 16/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin khoa học mới nhất trên tờ Live Science, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người đã sử dụng các loại vi khuẩn để tạo nên được những kiệt tác nghệ thuật.

Theo thông tin khoa học mới nhất trên tờ Live Science, sự phát triển thời trang ngày càng hiện đại xen lẫn những ứng dụng mới của hình ảnh vi khuẩn dấy lên sự gắn kết khăng khít hơn giữa khoa học và nghệ thuật mới lạ hơn bao giờ hết.

Tin khoa học mới nhất về ứng dụng vi khuẩn tạo nên những kiệt tác nghệ thuật

Tin khoa học mới nhất về ứng dụng vi khuẩn tạo nên những kiệt tác nghệ thuật

Trong chương trình lễ hội South by Southwest (SXSW) 2015 tại thủ phủ Austin (Texas) diễn ra vào ngày 13/3 vừa qua, các nhà nghiên cứu cho biết: nhiều nghệ sĩ hiện nay đã sử dụng các vi sinh vật sống để đưa ra quan điểm chính trị hay làm sáng tỏ những nền tảng của thế giới hiện đại thông qua các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Hay có những người đang đưa ra ý tưởng về các giải pháp sinh học trong tương lai để lý giải những hạn chế hiện tại của con người và những vấn đề xảy ra thường ngày. Nhà báo Daniel Grushkin, người đồng sáng lập ra phòng thí nghiệm cộng đồng Genspace tại thành phố New York cho rằng, nền tảng cho sự vận động thay đổi của cuộc sống chính là dựa trên những thứ cổ xưa. 

Tin khoa học đề cập đến sự gắn kết giữa vi khuẩn và nghệ thuật ngày càng khăng khít hơn

Tin khoa học đề cập  sự gắn kết giữa vi khuẩn và nghệ thuật ngày càng khăng khít hơn

Wythe Marschall - một ứng cử viên tiến sĩ lịch sử khoa học tại Đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts dẫn ra ví dụ về một nhóm nghệ sĩ đã tạo nên một loại pho mát được nuôi cấy từ vi khuẩn trên mô người. Tác phẩm nghệ thuật này nhằm nhấn mạnh rằng, trên thực tế có hàng nghìn tỷ vi khuẩn dang tồn tại trong cơ thể của con người. Một số nghệ sĩ khác đã vẽ nên những bức tranh đặc biệt trong phòng thí nghiệm bằng chính những con vi khuẩn có ánh sáng lạ mắt. Một ví dụ điển hình là bức chân dung của nhà nghiên cứu vĩ đại Charles Darwin đã được "vẽ" bằng một loại vi khuẩn.

Thông tin khoa học mới nhất cho biết các nhà nghệ thuật đã khơi nguồn sáng tạo nghệ thuật từ vi khuẩn

Thông tin khoa học mới nhất cho biết các nghệ sĩ đã khơi nguồn sáng tạo nghệ thuật từ vi khuẩn

Nghệ sĩ Spela Petric, đã khái niệm hóa một phép ghép nối giữa con người và tảo. Một người  được cấy lên mình tế bào tảo, sau đó người sẽ sinh một đứa bé hoặc xảy ra một điều bất thường khác là người sinh ra tảo. Một ví dụ khác, siêu phẩm điện ảnh "The Man Shrinking Incredible” mang thông điệp về những giải pháp giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, được tạo ra bởi kỹ sư Arne Hendriks và đồng nghiệp.

Ngoài ra, nhà nghiên cứu Lucy McRae cùng với một nhà sinh vật học nhân tạo cũng đã phát triển một loại thuốc giúp con người khi ra mồ hôi sẽ mang một mùi nước hoa đặc biệt. Đồng thời Lucy McRae  cũng đã thực hiện nghiên cứu chất diệp lục trên da  có khả năng làm thay đổi màu sắc của da người giống như một con tắc kè hoa.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang