Hé lộ khả năng có con cho những cặp đôi đồng tính

author 11:26 06/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin khoa học mới nhất đến từ các nhà nghiên cứu, những cặp đôi đồng tính nam-nam, nữ-nữ sẽ có thể có những đứa con sinh học của chính họ.

Theo tin khoa học mới nhất từ các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge, Anh và Học viện Khoa học Weizmann, Israel những cặp đôi đồng tính nam-nam, nữ-nữ sắp sửa có khả năng có những đứa con về mặt sinh học như những cặp đôi dị tính khác. Điều này, nếu vượt qua được những nghi ngại về quan điểm và pháp luật, sẽ mở ra hỵ vọng cho những cặp đôi đồng tính trong xã hội, bên cạnh đó, đây cũng là một tin vui cho những cặp đôi di tính vô sinh.

Tin tức khoa học mới nhất đã hé lộ tiềm năng có con sinh học cho những cặp đôi đồng tính

Tin tức khoa học mới nhất đã hé lộ tiềm năng có con sinh học cho những cặp đôi đồng tính

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng có khả năng hai người cùng giới có con về mặt sinh học mà không cần phải thông qua hiến tặng trứng và tinh trùng. Kết quả nghiên cứu này được xây dựng trên công trình thí nghiệm trước đó trên những con chuột.

Bằng cách tách tế bào da của chuột, các nhà khoa học đã tìm được phương pháp để chuyển đổi chúng thành các tế bào mầm nguyên thủy - tiền thân của tế bào trứng và tinh trùng, mở ra cánh cửa của việc sản xuất trực tiếp được trứng và tinh trùng nhân tạo mang bộ gien của chính những người cho, đồng thời cung cấp công cụ và thông tin để có thể chỉnh sửa tận gốc những lỗi về gien trên tế bào trứng và tinh trùng.

Thông tin khoa học này đã mở ra khả năng cải thiện những vấn đề về sinh sản

Thông tin khoa học này đã mở ra khả năng cải thiện những vấn đề về sinh sản

Giáo sư về sinh lý và sinh sản ở Cambridge, Azim Surani cho biết trên tờ The Sunday Times: "Chúng tôi đã thành công trong bước đầu tiên và là bước quan trọng nhất của quá trình tạo ra trứng và tinh trùng nhân tạo, điều này thể hiện chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra ra các tế bào gốc của con người trên các đĩa thí nghiệm". Một khi thành công hoàn toàn, kỹ thuật này sẽ xóa bỏ mọi rắc rối với khả năng sinh sản của con người, không chỉ cho các cặp đôi đồng tính mà bao gồm cả các cặp đôi dị tính.

Tiềm năng của công nghệ này là cho phép những em bé mang gien của cả 2 bên bố mẹ ra đời nhưng có thể can thiệp để chỉnh sửa những lỗi trên bộ gien, những bệnh tật, yếu tố bất lợi tồn tại trên gien mà vẫn đảm bảo yếu tố di truyền sinh học.

Sẽ là quá sớm để khẳng định công nghệ này sẽ thay đổi cách con người đương đầu với các bệnh tật hay thay đổi cách thức sinh sản và thụ thai, tuy nhiên đây là bước đầu tiên để khẳng định con người có thể thay đổi, trở nên tốt hơn bằng sự phát triển của công nghệ.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang