Tin mới nhất lũ miền trung: 18 người bị mất tích, lũ cuốn trôi

author 13:29 16/10/2013

(VietQ.vn) - Theo thông tin mới nhất, lũ trên các sông ở miền trung diễn biến phức tạp đã khiến 2 cô giáo ở Quảng Bình bị cuốn trôi và 3 người mất tích tại Hà Tĩnh.

Lũ lên nhanh 5 người bị cuốn mất tích

Sáng nay 16-10, hai cô giáo người thành phố Đồng Hới trên đường đến trường ở xã Liên Trạch, thuộc huyện Bố Trạch (Quảng Bình), đã bị nước lũ cuốn trôi.
Vị trí các cô giáo bị nạn là thôn Thanh Bình, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch.

Theo tin mới nhất lúc 9g sáng nay, do mưa lớn đầu nguồn nên nước các sông ở Quảng Bình vẫn tiếp tục lên nhanh. Tại huyện Bố Trạch, nước sông Son lên nhanh; vùng các xã Phúc Trạch và Sơn Trạch, nước lũ đang lên gần đạt đỉnh lũ lịch sử 2010.



Trong khi đó, trận lũ quét xảy ra từ 6g đến 8g sáng 16-10 tại địa bàn huyện Hương Sơn và Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã làm bốn nhà dân bị cuốn trôi, ba người mất tích do lũ cuốn. Danh tính ba người mất tích chưa được xác định.

Tại huyện Vũ Quang, mưa lớn cũng làm xuất hiện lũ quét tại địa bàn xã Hương Quang. Thông tin ban đầu cho biết đã có ba nhà dân bị lũ quét cuốn trôi. Toàn bộ người dân xã Hương Quang được di dời khẩn lên đồn biên phòng tránh lũ.

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng xuất hiện mưa lớn. Toàn bộ đường phố gần như chìm sâu trong nước. Nhiều đường nước ngập qua gối như Nguyễn Du, Lý Tự Trọng, Phan Đình Giót, Nguyễn Công Trứ. Nhiều xe cộ bị chết máy do bị nước ngập.

Nước lũ ngập nóc nhà tại Hương Khê, Hà Tĩnh 

Nước lũ ngập nóc nhà tại Hương Khê (Hà Tĩnh)

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 11 gây ra, để kịp thời chia sẻ với những khó khăn của bà con vùng thiên tai, hôm nay (16/10/2013), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định cứu trợ khẩn cấp bước đầu bao gồm tiền và hàng trị giá hơn 2 tỷ đồng (bao gồm: 1 tỷ đồng tiền mặt, 800 thùng hàng gia đình và 530 bộ dụng cụ sửa nhà) cho 3 tỉnh, thành: Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Cụ thể: Quảng Nam: 600 triệu đồng, 400 thùng hàng gia đình và 400 bộ dụng cụ sửa nhà; Đà Nẵng: 400 triệu đồng, 200 thùng hàng gia đình và 130 bộ dụng cụ sửa nhà; Quảng Ngãi: 200 thùng hàng gia đình.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cử đoàn công tác đi thăm hỏi, cứu trợ tại Quảng Nam và Đà Nẵng, nhằm chia sẻ với những khó khăn của bà con vùng lũ, đồng thời khảo sát, đánh giá tình hình thiệt hại để xây dựng kế hoạch cứu trợ trong giai đoạn tái thiết, phục hồi tiếp theo; cử các đoàn thầy thuốc tình nguyện đến các địa phương để khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng thiên tai. Trung ương Hội cũng chỉ đạo các cấp Hội kịp thời triển khai các hoạt động thăm hỏi, cứu trợ khẩn cấp theo phương châm “4 tại chỗ”, hỗ trợ người dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống. 

Khả năng lũ lên cao vượt mốc lịch sử

Tại Hà Tĩnh, Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện Hương Sơn, mưa lũ đã làm 3 người chết, hàng ngàn ngôi nhà chìm trong nước lũ. Trên quốc lộ 8A đoạn từ km45 đến km80 bị sạt lở nghiêm trọng và ngập sâu trong nước, khiến việc lưu thông trên tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn.

Đến cuối giờ chiều ngày 16.10, đã có hơn 4.610 hộ/10.603 người bị ảnh hưởng và cô lập, hơn 3.000 ngôi nhà bị chìm trong biển nước, hàng trăm hécta hoa màu và hơn 30 con trâu, bò đã bị nước cuốn trôi… Đặc biệt, lũ đã cuốn trôi 1 ngôi nhà của ông Dương Danh (trú tại thôn Tùng Quang, xã Hương Quang). Lũ cũng đã làm sập và cuốn trôi toàn bộ tài sản của hai hộ dân ở hai xã Hương Điền và Hương Thọ. Tính đến thời điểm hiện tại, xã đã di dời được hơn 500 hộ dân ra nơi an toàn.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng phòng NNPTNT huyện Vũ Quang, Thường trực Ban phòng chống lụt bão huyện Vũ Quang - cho biết: “Trước diễn biến phức tạp và khó lường của mưa lũ, sáng 16.10 Chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm, Ban đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp cấp bách, phân công cán bộ xuống các điểm xung yếu để nắm bắt tình hình và hương dẫn người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Hiện Ban vẫn túc trực 24/24h mỗi ngày để nhằm ứng cứu kịp thời khi có những diễn biến bất ngờ xãy ra”. Cũng theo ông Sơn, đợt lũ năm nay tại huyện Vũ Quang đã gần bằng và có khả năng vượt mốc đỉnh điểm của trận lũ lịch sử năm 2010.

Tại huyện Hương Khê đã có hơn 10 xã bị ngập. Trong đó, nặng nhất là các xã Phương Mỹ, Hương Xuân, Hương Giang… đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn. Để đảm bảo an toàn, hiện UBND huyện Hương Khê đang cùng các lực lượng chức năng tập trung sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Đêm qua người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh đã phải bám trụ trên nóc nhà để chống lũ. Theo thống kê sơ bộ đến thời điểm này Hà Tĩnh - Quảng Bình: 18 người chết và mất tích, hơn 20.000 ngôi nhà bị ngập, sập vì lũ dữ.

Tiếp tục cập nhật...

DIỄN BIẾN LŨ LỤT MIỀN TRUNG

Tin lũ miền trung: nước sông sẽ tiếp tục dâng cao

Miền Trung tang thương chìm trong bão lũ

Công điện khẩn về ứng phó lũ trên các sông miền Trung

Tin lũ khẩn cấp: Sông miền trung sắp đồng loạt vượt báo động 3!

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang