Tin mới nhất máy bay AirAsia mất tích: Các nước sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm

author 07:43 29/12/2014

(VietQ.vn) - Không quân, Hải quân và Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia cũng như các nước láng giềng dốc toàn lực tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia bị mất tích.

Sự kiện: Máy bay AirAsia chở 162 hành khách mất tích

Theo tin mới nhất máy bay AirAsia mất tích, Hãng hàng không giá rẻ AirAsia thông báo, QZ8501 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 7h24 giờ sáng 28/12, tức 42 phút sau khi cất cánh, trên đường từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore, Reuters đưa tin. Indonesia cuối ngày 28/12 tạm dừng tìm kiếm chiếc Airbus A320-200 loại 180 chỗ ngồi do trời tối, thời tiết xấu, đồng thời kêu gọi quốc tế trợ giúp. AirAsia cho biết, hành khách gồm 1 người Anh, 1 người Singapore, 1 người Malaysia, 3 người Hàn Quốc và 149 người Indonesia. Trong số hành khách có 138 người lớn, 17 trẻ em, trong đó có 1 trẻ sơ sinh. Thành viên tổ bay gồm 1 người Pháp và 6 người Indonesia.

Toàn cảnh máy bay AirAsia mất tích khi đang bay từ Indonesia tới Singapore

Toàn cảnh máy bay AirAsia mất tích khi đang bay từ Indonesia tới Singapore. Ảnh VOV

Đến sáng nay, hoạt động tìm kiếm máy bay AirAsaia được tiếp tục trở lại và nhận được nhiều lời đề nghị giúp đỡ từ các nước láng giềng.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Theo Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla cho biết trong một cuộc họp báo hôm qua, "Chính phủ Indonesia đã yêu cầu Trung tâm tìm kiếm và cứu hộ quốc gia, Không quân, Hải quân và quân đội, cũng như các chính quyền địa phương huy động mọi khả năng và trang thiết bị cần thiết nhằm tìm kiếm chiếc bay mất tích trên biển và trên đất liền. Chúng tôi cũng nhận được lời đề nghị hỗ trợ của các nước láng giềng như Malaysia, Singapore và Australia."

Mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích. Ảnh Reuters

Hệ thống radar của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas) vẫn chưa bắt được sóng của thiết bị định vị khẩn cấp (ELT) trên máy bay mất tích của AirAsia nên đến giờ vị trí máy bay vẫn chưa được xác định. Thông tin này được ông Sutrisno, người đứng đầu Basarnas tiết lộ trên tờ Merdeka vào tối qua.

Hiện Ấn Độ huy động 3 tàu thủy và một máy bay tuần thám P-8I sẵn sàng chờ lệnh xuất phát. Máy bay tuần thám P-8I được Ấn Độ sử dụng giám sát các hoạt động trên biển, săn ngầm trong trường hợp cần thiết.

Thời tiết xấu có thể là nguyên nhân khiến máy bay mất tích

Chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia Indonesia chở theo 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Jakarta lúc 7h24 phút sáng qua ngày 28/12 (theo giờ địa phương) khi đang trong hành trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore.

Máy báy AirAsia gặp nạn có thể do thời tiết xấu

Máy báy AirAsia gặp nạn có thể do thời tiết xấu. Ảnh minh họa

Theo Bộ giao thông vận tải Indonesia, không có bất kỳ tín hiệu cầu cứu nào được phát đi từ chiếc máy bay xấu số. Cũng trong một cuộc họp báo tối qua, Giám đốc điều hành Air Asia Tony Fernandes cho biết, trước khi bị mất liên lạc, các phi công đã yêu cầu thay đổi độ cao nhằm tránh các đám mây, đồng thời khẳng định tới nay thông tin duy nhất được xác nhận là chiếc máy bay đã bay vào vùng thời tiết xấu.

Hành khách máy bay AirAsia mất tích gửi tin nhắn thông báo ‘mọi người an toàn’?

Cổng thông tin trực tuyến Detik.com (Indonesia) dẫn lời chị Intan, người thân của hành khách tên Martinus Djomy, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được tin báo chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Belitung, mọi người vẫn an toàn. Nhưng chúng tôi vẫn cần phải kiểm tra thêm để chắc chắn”.

Người thân của hành khách trên chuyến bay AirAsia mong mỏi chờ thông tin tìm kiếm

Người thân của hành khách trên chuyến bay AirAsia mong mỏi chờ thông tin tìm kiếm. Ảnh minh họa

Detik.com cũng cho biết thêm thông tin chấn động kể trên đã được chuyển đến nhà chức trách của sân bay quốc tế Juanda, nơi máy bay này cất cánh. Trang tin Indonesia cho hay hiện vẫn chưa có xác nhận từ cơ quan chức năng về tính xác thực của thông tin này.

Loan Nguyễn (Tổng hợp từ VOV, Tiền phong và Zing News)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang