Tin mới nhất máy bay mất tích MH370 8/5: Nâng cấp hộp đen

author 06:39 08/05/2014

(VietQ.vn) - Sau vụ mất tích máy bay MH370, các nước đề xuất phải cải tiến kỹ thuật hộp đen và sử dụng thời gian thực để theo dõi máy bay.

Hãng hàng không Ấn Độ hôm nay yêu cầu tất cả các chuyên bay chở khách hay chở hàng đều phải theo dõi bằng thời gian thực. Có nghĩa là các diễn biến trên màn hình sẽ giống với thực tế và không có độ trễ thời gian nữa.

Trước đó, sau khi máy bay MH370 bị mất tích, việc tra lại giữ liệu không hề đơn giản vì việc ghi lại hoạt động của máy bay đòi hỏi dữ liệu bộ nhớ rất lớn.

Đã tìm thấy vị trí máy bay mất tích MH370

Vẫn chưa tìm thấy vị trí máy bay mất tích MH370

Sau vụ này, cơ quan giám sát hàng không châu Âu dự tính sẽ cải tiến kỹ thật, "nâng cấp" thời gian tồn tại của các hộp đen từ 30 ngày lên 90 ngày, để nếu xảy ra sự cố thì còn cơ hội để điều tra.

Thời lượng ghi âm khoang lái cũng phải được tăng lên từ 2 giờ hiện tại thành 20 giờ trong tương lai gần nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã tiến hành trên diện tích 4.638.370 km2 trên biển, có tổng số 334 chuyến bay đã được tiến hành và tổng số 3.137 giờ tìm kiếm.

Cho đến thời điểm nay tất cả các bên tham gia chiến dịch tìm kiếm đều tự trang trải chi phí của mình. 

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã mất tích hôm 8/3 khi trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người.

Nhà chức trách Malaysia tin rằng chuyến bay đã kết thúc ở Ấn Độ Dương, song một chiến dịch tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử vẫn chưa tìm thấy bất cứ manh mối nào về chiếc máy bay.

Minh Phương (theo The Star)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang