Tin mới nhất máy bay Maylaysia mất tích: Bí mật cơ phó

author 08:36 13/04/2014

Cuộc gọi bị kết thúc đột ngột, có thể vì "máy bay MH370 Malaysia đang di chuyển nhanh qua khỏi tháp viễn thông".

Tờ The New Straits Time ngày 12-4 đưa tin cơ phó Fariq Abdul Hamid của chiếc máy bay Malaysia mất tích đã cố thực hiện một cuộc gọi ĐTDĐ giữa chuyến bay trước khi máy bay này biến mất khỏi các màn hình radar.

Theo TTXVN, nguồn tin trên dẫn lời từ các điều tra viên giấu tên cho biết cuộc gọi bị kết thúc đột ngột, có thể vì "máy bay đang di chuyển nhanh qua khỏi tháp viễn thông".

Tin mới nhất máy bay MH370 Malaysia mất tích: Cơ phó Fariq Abdul Hamid. (Nguồn: nydailynews.com)

Tin mới nhất máy bay MH370 Malaysia mất tích: Cơ phó Fariq Abdul Hamid. (Nguồn: nydailynews.com)

Bài báo với tiêu đề "Cuộc gọi nhờ giúp đỡ trong tuyệt vọng" của tờ nhật báo trên không cho biết đối tượng mà cơ phó Fariq tìm cách liên lạc là ai.

Cùng ngày, sáng 12-4, Thủ tướng Úc Tony Abbott khẳng định: "Úc rất tin tưởng tín hiệu thu được dưới đáy biển Ấn Độ Dương là từ hộp đen MH370". Một chuyên gia của Mỹ cũng khẳng định tương tự.

Ông cho biết các quan chức Trung Quốc đánh giá cao “nỗ lực và sự minh bạch” của Úc trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines. 

Nhưng ông cũng cảnh báo rằng ngay cả khi xác nhận được chiếc máy bay nằm dưới đáy biển, phía trước vẫn còn rất nhiều thách thức. “Đó là nhiệm vụ không dễ dàng và sẽ mất rất nhiều thời gian”, ông Abbott nói.

Người đứng đầu lực lượng Mỹ tham gia cuộc tìm kiếm William Marks cũng nói ông “lạc quan” về tiến trình tìm kiếm cho tới giờ. “Chúng tôi đang xác định được các tiếng “ping” liên tục và ổn định tương thích với những gì chúng tôi định tìm kiếm từ chiếc hộp đen - ông Marks nói với CNN ngày 11-4 - Chúng tôi đã loại trừ khả năng đó là âm thanh từ tự nhiên hay các tàu thương mại”.

Thủ tướng Úc Abbott ngày 11-4 cũng đã nói cuộc tìm kiếm đang đi đúng hướng và ông Marks xác nhận điều đó: “Tôi đồng ý với ngài thủ tướng. Chúng tôi rất lạc quan”.

Chín máy bay quân sự, một máy bay dân sự và 14 tàu đã được huy động hỗ trợ tìm kiếm trong ngày 12-4, theo Trung tâm Điều phối hỗn hợp của cuộc tìm kiếm đặt tại Úc.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang