Tin mới nhất máy bay MH17 bị bắn rơi: Thêm danh sách 28 nạn nhân

author 07:13 20/08/2014

Ngày 19/8, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết 28 trong tổng số 43 nạn nhân quốc tịch Malaysia trong vụ MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đã được xác định danh tính.

máy bay bị bắn rơi, bắn rơi mh17, vụ mh17, xung đột Ukraine, thêm danh sách 28 người chết

Nhân viên cứu hộ Ukraine đưa thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 ra khỏi hiện trường.

Bộ trưởng Hishammuddin phát biểu với báo chí tại cuộc họp báo chuẩn bị cho buổi lễ đón nhận những thi thể nạn nhân vụ MH17 hồi hương tại trụ sở Bộ Quốc phòng cho biết, trong số 28 nạn nhân đã được xác định danh tính có 15 hành khách và 13 phi hành đoàn. 14 là người theo Hồi giáo và 14 không theo Hồi giáo.

Ông cho biết: "Tôi có thể khẳng định rằng thi thể của 15 người Malaysia và một người quốc tịch Hà Lan sẽ được hồi hương về Malaysia vào ngày 22/8. Nhiều khả năng, sẽ có nhiều hơn 16 thi thể được hồi hương, điều này sẽ được khẳng định vào ngày 20/8."

Ông Hishammuddin cũng cho biết buổi lễ tưởng niệm vào ngày 22/8 là buổi lễ đầu tiên dành cho những thường dân được Lực lượng Không quân Hoàng gia Malaysia (MAF) tổ chức. Ông giải thích rằng, những buổi lễ như vậy vốn chỉ được dành riêng cho những lãnh đạo quốc gia và những anh hùng. Buổi lễ ngày 22/8 tới đây là lần đầu tiên MAF trực tiếp tổ chức để tỏ lòng tôn kính đối với những thường dân (không phải quân đội)."

Ông Hishammuddin bày tỏ tin tưởng rằng MAF có thể làm tốt nhất có thể và ông hài lòng với công việc chuẩn bị cho buổi lễ này.

Ông Hishammuddin cho biết công chúng cũng có thể tham gia cầu nguyện lần cuối dành cho các nạn nhân bằng một phút mặc niệm. 

Ông cho biết công chúng có thể làm điều này bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ 10 giờ 30 tới 11 giờ 30 (giờ Malaysia).

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang