Tin mới nhất máy bay MH370 mất tích 14/5: Tăng ngân sách cho tìm kiếm

author 07:34 14/05/2014

(VietQ.vn) - Úc sẽ tăng ngân sách tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia lên đến gần 90 triệu đô la Úc trong 2 năm.

Cơ quan ngân sách của Úc vừa cam kết chi đến gần 90 triệu đô la Úc trong 2 năm cho việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia.


Úc cũng là nước dẫn đầu trong cuộc tìm kiếm máy bay MH370 từ khi nó bị mất tích ngày 8/3 năm nay.

Bản đồ khu vực tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Bản đồ khu vực tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Khoảng gần 28 triệu đô la Úc sẽ được trao cho Bộ Quốc phòng để chi trả cho các hoạt động tìm kiếm máy bay Boeing MH370, và 32 triệu đô la Úc sẽ được chi cho hoạt động của Trung tâm phối hợp khẩn cấp với các bên liên qua

Khoản kinh phí lên đến 60 triệu đô la Úc trong hơn hai năm 2013-14 sẽ được cung cấp cho Cục An toàn Giao thông Úc để tiếp tục duy trì tìm kiếm


Thủ tướng Tony Abbott đã tuyên bố sẽ Úc sẽ làm tất cả để có thể để tìm máy bay mất tích và vẫn nợ những thân nhân hành khách MH370 lời giải thích về những điều đã xảy ra.

Hiện nay, khu vực tièm kiếm đã được thu lại. Bước tiếp theo là sử dụng các thiết bị hiện đại để "quét" đáy biển trong phạm vi 4,5 km tính từ mặt nước biển.

Trước đó, Phó thủ tướng Truss ước tính công tác tìm kiếm trong giai đoạn mới có thể sẽ tiêu tốn khoảng 60 triệu USD. Ông cũng cho biết, chiến dịch cũng sẽ tiêu tốn thời gian vì khu vực đáy biển Nam Ấn Độ Dương sâu và phần lớn chưa có bản đồ. 

Ông cho biết: "sẽ cần thêm những phương tiện định vị sóng âm chuyên dụng và những thiết bị tự hành," tuy nhiên, ông cũng cho biết, có thể sẽ phải mất tới vài tháng để các phương tiện này có thể được triển khai phục vụ chiến dịch tìm kiếm. 

 

Ông cũng cho biết, thiết bị mới có khả năng chuyển thông tin về trung tâm kịp thời so với thiết bị Bluefin chỉ có thể tải thông tin sau khi quay trở lại mặt nước sau 16 giờ lặn. 
Minh Phương (theo The Star)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang