Tin mới nhất máy bay MH370 ngày 20/4: Tuần sau sẽ có kết quả

author 09:38 20/04/2014

Ngày 19/4, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia ông Hishammuddin Hussein cho biết, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 vẫn sẽ tiếp tục mặc dù có kế hoạch tái cơ cấu nhóm tìm kiếm và đánh giá lại chiến dịch tìm kiếm này.

Thiết bị AVU Bluefin-21chuẩn bị tìm kiếm máy bay mất tích MH370. (Nguồn:http://mashable.com)

Ông cũng cho biết, có thể bổ sung thêm các phương tiện thương mại cho chiến dịch tìm kiếm.

Ông Hishammuddin cho biết, đội tìm kiếm dưới sự chỉ huy của Trung tâm Điều phối chung (JACC) được thành lập bởi Australia và các nước khác sẽ phải xem xét một số cách tiếp cận khác đối với chiến dịch tìm kiếm bao gồm cả việc mở rộng phạm vi tìm kiếm và sử dụng những phương pháp thích hợp cho cuộc tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 43.

Ngày 19/4, phát biểu với các phóng viên về những tiến triển liên quan chiến dịch tìm kiếm MH370 ông cho biết, bên cạnh việc tiếp tục triển khai tàu ngầm nhỏ Bluefin-21 tìm kiếm dưới nước, Chính phủ Malaysia đang cân nhắc khả năng bổ sung thêm các phương tiện thương mại cho chiến dịch tìm kiếm này.

Ông cũng cho biết, Thủ tướng Australia Tony Abbott cũng đã tuyên bố rằng chiến dịch tìm kiếm này sẽ được tái cơ cấu và cân nhắc lại nếu không có những tiến triển mới trong ''vài ngày tới.''

Ông Hishammuddin cũng cho biết thêm: ''Một số công ty như Deftech (Công ty chuyên về công nghệ quốc phòng của Malaysia), DRB (Công ty về tự động hóa), Tập đoàn Boustead và một số công ty của Malaysia khác cũng đã gặp và thảo luận với các đối tác nước ngoài của họ về khả năng liệu có thể tăng thêm các thiết bị tự hành dưới nước (AVU) phục vụ chiến dịch tìm kiếm.''

Ông Hishammuddin khẳng định rằng, AVU Bluefin-21 đã chụp được những hình ảnh rõ nét về đáy biển trong những lần được hạ thủy vừa qua.

''Tuy nhiên, trong 6 lần hạ thủy làm nhiệm vụ của Bluefin-21 vừa qua, đã không thu được bất cứ điều gì có liên hệ tới MH370.''

Bluefin-21 đã được hạ thủy làm nhiệm vụ lần thứ bảy vào sáng 19/4.

Ông cũng bác bỏ thông tin báo chí đăng tải trước đó cho rằng Bluefin-21 sẽ mất từ 6 tuần cho tới 2 tháng để quét toàn bộ khu vực tìm kiếm.

Ông nói: ''Điều này là không đúng, khu vực mà hiện tại Bluefin-21 đang tìm kiếm sẽ được hoàn tất trong tuần tới.''
Bộ trưởng Hishammuddin cũng lưu ý rằng đã đến thời điểm các bên liên quan trong chiến dịch tìm kiếm này cân nhắc thảo luận việc sử dụng tàu ngầm.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang