Tin mới nhất tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ngày 22/3 : Thân, cánh máy bay đã được tìm thấy ?

author 17:05 22/03/2014

Các vật thể lạ xuất hiện trong ảnh vệ tinh và radar mà Úc gọi là “đầu mối đáng tin cậy” trong cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 có thể là các phần thân và cánh của chiếc máy bay mất tích, một nguồn tin hải quân Mỹ cho biết.

Các binh sĩ trên một trực thăng C-130J Hercules của Úc tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia.
Các binh sĩ trên một trực thăng C-130J Hercules của Úc tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia.
 
Hãng tin Xinhua ngày 20/3 dẫn một chuyên gia về vực điện hàng không hàng hải từ căn cứ hải quân Yokosuka (Nhật Bản) cho hay các vật thể nhỏ hơn đã được phát hiện quanh 2 vật thể lớn hơn vốn được Úc thông báo, dài 24 m và 5 m. Các vật thể nhỏ hơn cũng có thể là các mảnh vỡ từ máy bay.

Theo nguồn tin trên, nếu các vật để được xác định là các bộ phận của chuyến bay MH370 thì điều đó chứng tỏ chiếc Boeing 777-200 có thể đã thực hiện một cú hạ cánh mềm thay vì đâm bổ nhào xuống biển vì các mảnh vỡ không bị phân tán rải rác.

Chuyên gia trên nói thêm rằng các bức ảnh vệ tinh được xem là “có độ tin cậy cao”.

Giới chức Úc ngày 20/3 cho biết họ đã phát hiện 2 vật thể trôi nổi trong các bức ảnh vệ tinh có thể liên quan tới chiếc máy bay mất tích ở nam Ấn Độ Dương, nằm cách thành phố Perth khoảng 2.500 km về phía tây nam.
 
Khu vực các vật thể trôi nổi nghi của MH370 nằm cách thành phố Perth gần 2.500 km.
Khu vực các vật thể trôi nổi nghi của MH370 nằm cách thành phố Perth gần 2.500 km.

Cho tới ngày 21/3, các tàu và máy bay tham gia cuộc tìm kiếm vẫn chưa phát hiện các vật thể nào khả nghi nào ở vùng biển nơi 2 vật thể trên được vệ tinh ghi hình.

Cơ quan an toàn hàng hải Úc (AMSA) vào chiều 20/3 cho biết một máy bay Orion của không quân hoàng gia Úc được phái tới hiện trường đã không tìm thấy mảnh vỡ khả khi nào vì trời nhiều mây và có mưa.

Hãng tin ABC News cũng cho biết, một máy bay P-8 của hải quân Mỹ hôm qua đã quay trở lại thành phố Perth sau khi tìm kiếm các mảnh vỡ tại khu vực khả nghi nhưng không phát hiện được gì.

Thân nhân hành khách trên máy bay MH370 tuyệt thực.

Trong khi đó, tại Bắc Kinh, bầu không khí căng thẳng đã diễn ra trong cuộc gặp đầu tiên giữa thân nhân hành khách Trung Quốc và các quan chức chính phủ Malaysia hôm 21/3. Khi nhóm đại diện các quan chức chính phủ và quan chức quân sự đứng lên sau lời giới thiệu, thân nhân các gia đình bắt đầu lo ó. “Các ngài đã lãng phí quá nhiều thời gian”, một người hét lên.

 Tại khách sạn ở Bắc Kinh hôm 21/3, một người đàn ông ngồi khóc khi nghe đại diện các quan chức Malaysia thông tin về những diễn biến liên quan đến chiếc máy bay mất tích. 

Trong các cuộc gặp với đại diện của Malaysia Airlines trước đó, gia đình những người gặp nạn đã nhiều lần thể hiện nỗi thất vọng trước cách phản ứng của hãng. Họ thậm chí còn tuyệt thực.

Trong một diễn biến liên quan khác, quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein cho biết, một nhóm gồm đại diện của văn phòng thủ tướng, Bộ Ngoại giao, Không quân Hoàng gia Malaysia, Cục hàng không Dân dụng và hãng Malaysia Airlines sẽ nhận trách nhiệm cung cấp về những diễn biến mới nhất trong quá trình tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay mất tích.

“Trách nhiệm của nhóm là cung cấp cho gia đình và người thân của các hành khách những thông tin về cuộc họp và diễn biến liên quan đến máy bay mất tích”, ông Hussein nói.

Hãng tin ABC dẫn lời Thủ tướng Australia Tony Abbott cho hay, ông đã không vội vàng khẳng định thông tin về chiếc Boeing 777 khi thông báo rằng hình ảnh các vật thể lạ chụp từ vệ tinh ở vùng biển ngoài khơi Australia có thể là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích. Phát biểu trong chuyến thăm chính thức tới Papua New Guinea hôm 21/3, ông Abbott cho biết, nhiệm vụ của ông là cung cấp cho gia đình của những người mất tích về mọi diễn biến mới nhất trong quá trình tìm kiếm máy bay. “Những vật thể lạ trong ảnh vệ tinh có thể là mảnh vỡ container rơi ra từ một con tàu. Chúng tôi thừa nhận điều này với gia đình và bạn bè của 239 người trên chuyến bay MH 370, đồng thời làm mọi cách có thể để giải đáp những bí ẩn về phi cơ mất tích”, ông Abbott nói.  

 

 

 

 

 

 

 



Theo Dân Trí - Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang