Tin mới nhất tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 mất tích ngày 1/4

author 21:42 31/03/2014

Tại cuộc họp báo ở thủ đô Kuala Lumpur, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nhấn mạnh sự hợp tác quốc tế trong chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 là rất to lớn.

Một máy bay AP-3C Orion của Không quân Hoàng gia Australia trở về căn cứ

sau khi tham gia chiến dịch tìm kiếm MH370. (Ảnh: AFP)

Hiện quân đội các nước Malaysia, Australia, Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Ông cho biết Indonesia đã cấp phép cho 94 máy bay từ chín nước khác nhau bay trên không phận của nước này trong chiến dịch tìm kiếm.

Về hoạt động tìm kiếm, các nhà chức trách Australia cho biết ngày 31/3, có chín máy bay quân sự của Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Mỹ và Hàn Quốc cùng một máy bay dân sự của New Zealand tham gia tìm kiếm trên diện tích rộng 254.000 km2. 

Bên cạnh đó, tám tàu của Trung Quốc và ba tàu của Australia cũng tham gia tìm kiếm tại khu vực này.

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng cho biết, với tư cách Bộ trưởng Quốc phòng, ông sẽ tham dự cuộc họp Bộ trưởng ASEAN với Mỹ tại Hawaii từ ngày 1-3/4.

Ông cho biết, sẽ thay mặt chính phủ Malaysia thông báo những tình hình mới nhất về chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay MH370 tới Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN cũng như chính phủ Mỹ.

Ông sẽ tận dụng cơ hội này để thảo luận về khả năng triển khai thêm các phương tiện quân sự chuyên dụng cho chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 đang bước vào giai đoạn phức tạp hơn. 

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng sẽ có cuộc thảo luận với phía Mỹ và các đồng minh và các nước bạn chọn phương án tối ưu nhất để có thể có được những trang thiết bị cần thiết có khả năng tìm kiếm tại các vùng biển sâu.

Chiều 31/3, Bộ trưởng Hishammuddin đã có gặp với Đặc phái viên đồng thời là Cố vấn đặc biệt của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia, bà Wiwiek Setyawati Firman và phái đoàn. 

Bà Wiwiek Setyawati Firman đã bày tỏ sự chia sẻ đối với chính phủ Malaysia, đồng thời khẳng định rằng chính phủ Indonesia thấu hiểu những phức tạp cũng như thách thức ở phía trước và khẳng định sự hỗ trợ không hề lay chuyển đối với chính phủ Malaysia.

Theo Vietnam+


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang