Tin mới nhất tìm kiếm máy bay MH370: Người thân hành khách yêu cầu dữ liệu chân thực

author 14:43 13/05/2014

Thân nhân của các hành khách và phi hành đoàn chuyến bay MH370 vừa thành lập Hiệp hội các gia đình hành khách và phi hành đoàn MH370 (gọi tắt là Voice370).

Sự kiện:

Thân nhân các hành khách trên máy bay mất tích rời khỏi một khách sạn ở Bắc Kinh  sau khi gặp đại sứ Malaysia tại Trung Quốc

Cho đến nay, Voice370 đã có 800 thành viên các gia đình của hành khách và phi hành đoàn.

Trong một bức thư ngỏ có chữ ký của các thành viên gia đình từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, New Zealand và Ấn Độ, Voice370 kêu gọi Chính phủ Malaysia công bố các dữ liệu Inmarsat chưa xử lý để các chuyên gia liên quan có thể phân tích rõ ràng hơn.

Voice370 cho rằng các dữ liệu vệ tinh Inmarsat là đầu mối duy nhất có được và là chìa khóa trong việc xác định đường bay của MH370 sau khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar dân sự vào ngày 8/3.

''Do máy phát định vị khẩn cấp không hoạt động và không tìm được mảnh vỡ (của máy bay), chúng tôi cảm thấy cần thiết để bên thứ ba độc lập xem xét lại các dữ liệu," Voice370 cho biết.

Bức thư ngỏ đã được gửi đến Thủ tướng Malaysia Najib Razak, Thủ tướng Australia Tony Abbott và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, cũng yêu cầu Trung tâm Điều phối Cơ quan chung yêu cầu công bố tín hiệu ping được thiết bị định vị ghi lại.

Trong khi đó, các thành viên gia đình hành khách Trung Quốc phàn nàn rằng họ đã không được cập nhật về các nỗ lực tìm kiếm MH370 kể từ khi họ rời khỏi khách sạn Lido Hotel một tuần trước đây.

Một trong số họ, Steven Wang, cho biết đã không liên lạc được với Malaysia Airlines qua điện thoại hoặc e-mail.

Jiang Hui, một thành viên gia đình khác, nói thêm rằng các gia đình hy vọng sẽ được cung cấp báo cáo sơ bộ về MH370 phát hành ngày 1/5 bằng tiếng Trung Quốc.

Về vấn đề bồi thường, Jiang cho rằng hiện chưa phải là thời điểm để trả tiền bồi thường. Công ước về thống nhất các quy định về vận chuyển hàng không quốc tế, hoặc Công ước Montreal, quy định rằng bồi thường nên được đưa ra trong trường hợp hành khác bị tử vong hoặc thương tích. 

Vì vậy, theo Jang, thời điểm hiện nay vẫn chưa phù hợp để thực hiện thanh toán bồi thường trong trường hợp của MH370.

Theo TTXVN


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang