Tin mới nhất tìm xác chị Huyền ngày 10/12

author 07:29 10/12/2013

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng cho biết sau buổi rà soát ngày 9/12, đoàn sẽ ngừng việc tìm kiếm bằng phương pháp khoa học để tổng hợp, phân tích số liệu gửi cơ quan chức năng.

Sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời trên Đất việt, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân bày tỏ, anh biết vào thời điểm này, 50 ngày trôi qua, việc tìm thấy thi thể vợ mình rất mong manh, nhưng anh vẫn hi vọng có thể tìm thấy được: “Tôi tin rằng vẫn có điều kỳ diệu, gia đình tôi đã quá bất hạnh, ông trời không đến mức tuyệt đường gia đình tôi như vậy.” 

Anh Huy cũng cho biết thêm: “Gia đình tôi hi vọng sau lễ phát tang và 49 ngày, đưa di ảnh của vợ tôi lên chùa, mong rằng linh hồn của vợ tôi được thanh thản, được nương nhờ cửa Phật mà có thể linh thiêng hơn, chỉ cho chúng tôi tìm được cô ấy về. Hoặc từ đó các biện pháp tâm linh mà nhà chúng tôi áp dụng cũng sẽ hiệu quả hơn”. 

 


 

Về tình tiết mới xung quanh việc Đào Quang Khánh (bảo vệ, tòng phạm với Nguyễn Mạnh Tường) đã lấy trộm chiếc điện thoại của nạn nhân, anh Nguyễn Hữu Huy cũng bày tỏ: “Khánh chỉ là đứa trẻ con, mới mười mấy tuổi, chưa biết cái gì đúng cái gì sai, gia đình tôi cũng không trách cháu. 

Nếu đã tìm thấy điện thoại rồi, thì mong cơ quan điều tra dựa vào đó mà tìm thêm được manh mối, cũng không nên kết thêm tội cho Khánh làm gì, đời Khánh còn dài lắm, khổ thân cho cháu”. 

Còn về việc gia đình bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đến thắp nhang, chia buồn với gia đình anh Huy trong lễ viếng chị Huyền, anh Huy cho biết: “Đối với tôi, lễ viếng diễn ra, thì ai cũng là khách, cũng là người đến chia buồn với gia đình tôi, lúc đó tôi cũng không quan tâm người đó là ai”.

 

 

 

 


 

 

 

 

 

Sáng 10/12, trao đổi với Đất Việt về thông tin các nhà khoa học đã dừng tìm kiếm nạn nhân, giáo sư Vũ Văn Bằng (Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) cho biết:
 
“Tôi khẳng định không có việc dừng tìm kiếm nạn nhân, hiện tại, chúng tôi chỉ dừng giai đoạn một trong công tác tìm kiếm, để bắt đầu những giai đoạn tiếp theo”.
 
“Từ trước đến nay, chúng tôi áp dụng phương pháp này đều phải trải qua ba giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất, tôi sử dụng máy đo của mình để kiểm tra, đánh dấu những nơi có nghi vấn thi thể. Sau khi đã xác định được những điểm này, mà cụ thể là gần 50 điểm, tôi bắt đầu bước thứ hai.
 
Trong bước hai, tôi sẽ chọn ra trong 50 điểm nói trên những địa điểm khả thi và bất khả thi, từ đó lên sơ đồ, chuyển tới bên công an điều tra hoặc các cơ quan có chức năng tìm kiếm.
 
Và bước cuối cùng, các cơ quan này sẽ tiến hành khai quật các địa điểm trên. Hiện tại, những địa điểm trên trải dài từ chân cầu Thanh Trì xuôi dòng xuống khoảng 25km”.
Lý giải về việc chỉ tìm kiếm đến địa điểm cách chân cầu 25km và không đi xa hơn về phía cửa biển, giáo sư Bằng cho biết: “Với những thông tin tôi có được từ báo cáo công tác tìm kiếm của cơ quan chức năng cũng như gia đình nạn nhân, thì với khoảng cách quá 25km, nếu thi thể nổi chắc chắn đã được tìm thấy. Vậy nếu chưa nổi, thì chỉ có khả năng thi thể bị vùi lấp.
Kết hợp với những tính toán vật lý như đo sức nước, dòng chảy, tôi có thể khoanh vùng được phạm vi hiệu quả trong vòng 25km trên sông”.
 
Ông Bằng cũng chia sẻ thêm, có nhiều người không tin về thiết bị của mình, để kiểm chứng, ông đã làm một thí nghiệm nhỏ. Tại địa điểm cách chân cầu Thanh Trì 300m máy báo có dấu hiệu của thi thể. Tại đây, giáo sư đã đặt một số xương động vật kích thước lớn, một vài con cá còn sống gần với thiết bị. Tuy nhiên, máy vẫn chỉ tín hiệu về phía địa điểm cách 300m.
 
Về khả năng thi thể có bị phi tang trên cạn hay không, giáo sư Bằng khẳng định, qua kết hợp giữa phương pháp của ông và điều tra của cơ quan công an, thì không có khả năng thi thể bị phi tang trên cạn, chỉ có thể ở dưới nước.
 
Giáo sư Bằng chia sẻ thêm, trong vòng 5 ngày tới, ông sẽ hoàn thành giai đoạn thứ hai của biện pháp. Sau đó cơ quan điều tra có thể tiến hành khai quật.
 
Về tính khả thi trong việc tìm thấy thi thể của nạn nhân, giáo sư Vũ Văn Bằng bày tỏ: “Hiện tôi khá lạc quan về việc có thể tìm thấy nạn nhân. Chúng tôi đang cố gắng hết khả năng, hi vọng có thể sớm tìm thấy thi thể giúp công tác điều tra và cũng xoa dịu nỗi đau cho gia đình nạn nhân”.
Nhận xét về phương pháp tìm kiếm của giáo sư Vũ Văn Bằng, chồng của nạn nhân, anh Nguyễn Hữu Huy chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất tin tưởng vào biện pháp của giáo sư Bằng, ít nhất, chúng tôi có thể khoanh vùng được những địa điểm khả thi, không mất công sức để tìm kiếm những địa điểm vô định, thiếu khả năng. Tôi rất hi vọng có thể tìm thấy vợ mình bằng phương pháp này”.
 
Tuy nhiên, phương pháp của giáo sư Vũ Văn Bằng cũng vấp phải một số nghi vấn, phản biện của nhiều nhà khoa học khác. Trong lập luận của tiến sỹ vật lý Nguyễn Văn Khải (ông gì Ozon), người thường xuyên theo dõi vụ việc này, cho biết:
 
"Đây không phải là điều gì đó quá bí ẩn. Nếu ai đó chỉ cần có một chút kiến thức về Vật lý thì cũng có thể biết được tất cả những vật có nhiệt độ cao hơn -273 độ C thì đều có bức xạ. Chính vì thế mới có máy đo hồng ngoại.
 
Ngày trước người ta định vị bằng sóng điện từ - radar, sau đó người ta định vị bằng hồng ngoại mà không phân biệt được đó là người hay động vật.
 
"Máy định vị của các nhà khoa học tìm thi thể chị Huyền ở sông Hồng là máy định vị bằng tia đất - tia từ thì tôi chả hiểu đó là cái máy gì và đâu là cơ sở khoa học để tin vào những máy đó."
Quay trở lại vụ việc chị Huyền bị ném xác phi tang, TS Nguyễn Văn Khải cũng phân tích thêm: Nếu việc vứt thi thể chị Huyền ở cầu Thanh Trì là điều có thật thì cho đến hơn 40 ngày mà vẫn tìm thi thể ở cầu Thanh Trì là điều vô lý.
 
Vì chắc chắn dòng nước đã đẩy thi thể nạn nhân ra xa khỏi khu vực đó. Các nhà khoa học cần phải tính toán được tốc độ của dòng chảy cũng như địa hình ở sông Hồng khu vực cầu Thanh Trì để tìm kiếm.

 

 

 

 

XEM TIN MỚI CẬP NHẬT LIÊN TỤC VỀ TÌM XÁC CHỊ HUYỀN TẠI ĐÂY

 

 

 

 

Ông Phạm Đức Quang, cậu ruột anh Huy (chồng nạn nhân Huyền) cho biết sáng 9/12, gia đình ông cùng Tiến sĩ Vũ Văn Bằng tiếp tục rà soát những điểm nghi vấn còn lại dưới gầm cầu Thanh Trì cùng một số điểm trên sông Hồng với hi vọng tìm kiếm được xác Huyền.

"Hôm qua, gia đình cùng bác Bằng cũng đã tiến hành rà soát trên cạn theo lộ trình đường đi của Tường nhưng không có kết quả gì", ông Quang nói.

 

 

Trong buổi tìm kiếm sáng nay, ông Bằng chia sẻ đây sẽ là lần cuối ông đứng ra rà soát những điểm nghi vấn nhất còn sót lại để tổng kết, phân tích gửi đến các cơ quan chức năng.

Qua 2 lần dò vị trí Tường khai ném xác chị Huyền qua lan can cầu, ông Bằng cho biết máy vẫn cho ra một kết quả chung đó là có dấu hiệu ném xác  "Sáng nay, ngồi trên thuyền ra điểm thi thể nạn nhân bị ném xuống, máy kiểm tra vẫn quay và chỉ hướng như lần trước về một vị trí cách chân cầu khoảng 300 mét",vị Tiến sĩ chia sẻ. Dùng máy địa bức xạ quét lại các điểm khả nghi lần cuối.

"Chúng tôi cũng cẩn thận rà soát mở rộng từ cầu Long Biên dọc xuống cầu Thanh Trì và xuôi theo dòng tới 25km. Sau buổi rà soát này, đoàn sẽ ngừng việc tìm kiếm bằng phương pháp khoa học để ngồi lại tổng hợp, phân tích số liệu cho cơ quan chức năng. Khi có kết quả thì mới tính phương án tiếp theo", ông Bằng nói.

 

 

Để chứng minh vị trí khả nghi nhất cách cầu Thanh Trì 300 mét, Tiến sĩ Vũ Văn Bằng đã thử nghiệm trên bờ bằng một số mẩu xương động vật, cá sống để dưới chân, cách máy bức xạ không xa. Khi bật máy bức xạ từ thứ cấp, máy liên tục quay về hướng có dấu hiệu thi thể xác chết dưới sông.

 Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột của chồng nạn nhân) cho biết: “Vào ngày rằm tháng trước, chính bà Hiền, mẹ đẻ cháu Huyền đã bị vong nhập và có chỉ rõ địa điểm là ở bãi ven sông bên trái, cũng cách cầu Thanh Trì khoảng 500m-700m, chính là nơi giáo sư Bằng xác định có thi thể ở đây. Gia đình cũng đã làm lễ và tìm kiếm tại đây nhưng không có”, thông tin trên tờ Đời sống & Pháp luật.

 

 

 Song song với đó, gia đình nạn nhân đã đi theo TS. Vũ Văn Bằng (Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) để xác định những điểm có dấu hiệu nghi vấn trong quá trình tìm xác chị Huyền. Phương pháp tìm kiếm là dùng máy bức xạ địa từ. Khi đến địa điểm trên thành cầu Thanh Trì, máy bức xạ từ liên tục phát ra tín hiệu quay chỉ hướng thẳng xuống, cách cầu Thanh Trì mấy trăm mét. Nhiều khả năng xác bị vùi lấp dưới bùn 30-40cm", theo Vietnamnet.

 "Tại phía Bắc cầu khu vực xã Đông Dư, huyên Gia Lâm, cách chân cầu khoảng 300m trở xuống cũng phát hiện dấu hiệu khả nghi. Còn theo Người đưa tin, trong quá trình tìm kiếm, khi sang phía bắc cầu Thanh Trì thì điểm nghi vấn nằm cách cầu Thanh Trì khoảng 700m.

 Trước những diễn biến trên, giáo sư Vũ Văn Bằng cho biết trên Đời sống & Pháp Luật: “Chính xác là tại bãi bồi bên trái sông Hồng có tín hiệu chứa thi thể, nên chúng tôi sẽ kiểm tra và cho rà soát kĩ lại tại khu vực này để đưa ra địa điểm chính xác nhất, sau đó tìm xem thi thể có khả năng bị vùi lấp dưới bãi bồi hay không".

 

 

 Trong một diễn biến khác, nghi phạm thứ 3 ngồi trên xe ô tô trong quá trình phi tang xác chị Huyền cũng được đưa ra. Thông tin trên Đất Việt, luật sư Nguyễn Ánh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) - người biện hộ cho đối tượng Đào Quang Khánh cho biết: "Về người thứ ba kia, theo thông tin được biết thì đây là nhân chứng. Nếu người này có tham gia vào quá trình phi tang hay liên đới tới cái chết của nạn nhân, thì chắc chắn đã bị cơ quan điều tra đề nghị khởi tố".


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngay sau khi có thông tin phát hiện ngôi mộ lạ, nghi vấn là của nạn nhân vụ án Cát Tường, người nhà đã có mặt tại khi nghĩa trang Đặng Xá thuộc xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội để xác minh, đồng thời đã thuê máy xúc đào nơi nghi vấn.

Được biết, thông tin xuất phát từ một nhà ngoại cảm tên Gấm, ở Quảng Ninh khi bà này cho rằng tại thôn Đặng, xã Đặng Xá có một ngôi mộ mới được đắp vội vàng, cạnh ngôi mộ có sợi dây thừng bị đốt cháy dở, xung quanh có 3 chiếc cọc gỗ.

 

 

Từ nguồn thông tin trên, ngày 8/12 các phóng viên đã tìm đến nghĩa trang theo hướng dẫn của nhà ngoại cảm nhưng không thấy. Vì theo người dân xã Đặng Xá cho biết, tại xã có rất nhiều nghĩa trang, thông thường mỗi thôn trong xã đều có một nghĩa trang, không có nghĩa trang Đặng Xá nào trên địa bàn xã.

Quá khó cho việc tìm kiếm nên phóng viên đã gọi điện đến sự giúp đỡ của nhà ngoại cảm này dẫn đến ngôi mộ thì bị từ chối.

Theo bà Gấm, “sau vụ Cát Tường, vấn đề ngoại cảm bị nhiều người giả mạo, bóp méo, nên mình không muốn xuất hiện”.

Cố gắng lần theo những chỉ dẫn, phóng viên cũng tìm được khu đất nghi là nơi chôn xác chị Huyền.

Hiện trường ngôi mộ giống hệt so với những thông tin được bà Gấm cung cấp, nhưng theo quan sát thì nó lại giống một ngôi mộ vừa mới được cải táng cách đó không lâu.

Đến chiều ngày 9/12, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân) cùng người nhà đã đến khu vực nghĩa trang Đặng Xá (xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) tìm đến khu đất nghi là mộ của chị Huyền.

 

 

Ông Quang cho hay: “Sáng chúng tôi cùng TS Vũ Văn Bằng ra sông Hồng kiểm tra lại điểm khả nghi. Vừa về nhà nhận được thông tin trên thì người nhà chúng tôi đã nhanh chóng xuống xác minh. Tại đây lực lượng công an xã và chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện giúp gia đình giải quyết những nghi vấn trên bằng cách cho người nhà thuê máy múc đến vục xuống ngôi mộ “lạ” này”.

Theo ông Quang, gia đình đã thuê một máy múc đang làm việc gần nghĩa trang. Mặc dù máy đã vục sâu hơn 2 mét nhưng không thấy xác chị Huyền đâu cả.

“Người nhà chủ ngôi mộ trước đó cũng có mặt tại nghĩa trang cho biết, cách đó 20 ngày họ mới bốc ngôi mộ này lên sau đó lấp lại”, ông Quang thất vọng nói.

 

 

 

 

XEM TIN MỚI NHẤT VỀ TÌM XÁC CHỊ HUYỀN TẠI ĐÂY

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

 

 



Theo Zing - DSPL-VNN-dv

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang