Tin mới nhất tìm xác chị Huyền ngày 1/1/2014 giải tỏa những nghi ngờ

author 07:17 01/01/2014

Tiến sỹ Nguyễn Văn Túc – Viện trưởng Viện nước và công nghệ môi trường là người đã đề bạt TS Bằng vào cuộc tìm kiếm thi thể chị Huyền đã lên tiếng về phương pháp tìm kiếm mà TS Bằng áp dụng.

Sự kiện:

Trong diễn biến mới nhất của vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường thủ tiêu thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng, các nhà khoa học của Viện nước và công nghệ môi trường cho biết đã chủ động liên hệ để vào cuộc tìm kiếm nạn nhân.

Theo tờ Đất Việt, tiến sỹ Nguyễn Văn Túc – Viện trưởng Viện nước và công nghệ môi trường, người trực tiếp làm việc với phía cơ quan điều tra cho biết: "Bản thân tôi là người chủ động đề bạt với phía cơ quan công an để mang phương pháp của giáo sư Bằng và của Viện tham gia tìm kiếm nạn nhân từ ngày 25/11. Cho đến nay, trong bản báo cáo mà ông Bằng gửi đến cơ quan điều tra chỉ đề nghị phương pháp tìm kiếm là khai quật đáy sông bằng gầu múc, chứ không dùng thợ lặn, câu rà. Và cũng không đề nghị công an cùng hợp tác tìm kiếm”.

Tìm xác chị Huyền trên sông

Chia sẻ thêm về phương pháp của ông Bằng, TS Nguyễn Văn Túc bày tỏ: “Nếu nạn nhân còn nằm dưới sông thì chắc chắn phương pháp này đã tìm thấy, bản thân ông Bằng và Viện cũng đã từng tìm ít nhất 3 vụ có hoàn cảnh tương tự.

Tuy nhiên, trong vụ việc này, lợi thế của chiếc máy này cũng là điểm bất lợi. Máy đo tia đất có khả năng nhận được bức xạ của thi thể người chết, từ đó khoanh vùng được điểm nằm của thi thể. Chiếc máy này có thể bắt được tín hiệu của thi thể từ rất nhiều năm trước còn lưu lại. Trong khi đó, sông Hồng không năm nào không có thi thể trôi dạt nên do đó tín hiệu đôi khi bị nhiễu loạn, công việc thu thập tin tức bị khó khăn.

Tôi khẳng định bác sỹ Cát Tường phi tang nạn nhân trên cầu. Bởi hôm 12/12, khi ông Bằng mang máy dò đến mặt cầu, kiểm tra thấy có hai điểm có tín hiệu thi thể, một điểm tín hiệu mạnh, một điểm tín hiệu yếu. Sau đó hỏi công an điều tra mới biết đích xác ban đầu bác sỹ này định phi tang ở điểm tín hiệu yếu, nhưng sau đó thấy vẫn sát chân cầu nên mang nạn nhân đi thêm một đoạn khoảng 100m rồi mới phi tang. Như vậy chiếc máy của ông Bằng cho thông tin hoàn toàn trùng khớp".

"Ngày 26/12, trong khi chờ đợi phía cơ quan điều tra thẩm định bản đồ 11 điểm của tiến sĩ Vũ Văn Bằng (Hội liên hiệp khoa học và kỹ thuật Việt Nam) và đưa ra kế hoạch tìm kiếm cụ thể, 5 người trong gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền đã thuê 1 chiếc thuyền đi xuôi từ phía cầu Thanh Trì để tự tìm kiếm.

Giúp đỡ trong chuyến tìm kiếm này là một nhà ngoại cảm. Người này tự nguyện tìm đến gia đình. Trong hành trình đi thuyền xuôi dòng, nhà ngoại cảm này sẽ trực tiếp dùng khả năng để xác định vị trí cụ thể của nạn nhân. 

Một người tự xưng là “cậu” Liên cho rằng bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường cùng đồng phạm không vứt xác xuống sông mà chôn ngay trên bãi cát bên bờ", tờ Tri thức thông tin.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 27/12, TS Bằng sẽ cùng gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền về kiểm tra lại tại khu vực nhà riêng của bác sỹ Tường ở phố Trần Cung  (xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội) và thẩm mỹ viện Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng.

Trong một diễn biến khác, tại hội thảo "Vai trò của chính quyền địa phương trong công tác y tế" hôm 26/12, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: "Trong Quốc hội kỳ này, tôi không nằm trong danh sách trả lời chất vấn và cũng không có ai chất vấn tôi. Nhưng tôi cũng nói luôn về vụ việc xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Trithuctre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang