Tin mới nhất tìm xác chị Huyền ngày 12/12: Xác nạn nhân ở cầu Yên Lệnh?

author 07:04 12/12/2013

Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân) cho biết: “Hiện tại, gia đình vẫn chưa tổ chức tìm kiếm ở những điểm GS Bằng đã xác định, bởi đang muốn chờ xem ý kiến từ phía cơ quan điều tra thế nào. Bên cạnh đó, GS Bằng cũng đang đi công tác trong Quảng Bình, dự kiến cuối tuần mới ra Hà Nội, nên gia đình cũng muốn chờ GS Bằng ra để bàn bạc, trao đổi thêm rồi mới lên phương án tìm kiếm”.

Sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cậu của chồng chị Huyền nói thêm: "Hôm đó gia đình gần 10 người xuống tìm kiếm đến tận đêm mới về nhưng không thấy gì nên lần này nhờ máy bức xạ từ của tiến sĩ Bằng xuống tìm kiếm xem sao”.
Ông Quang cho hay, hai ngày qua gia đình được nhiều người bày cách làm lễ cúng bái để hy vọng sớm tìm được xác. “Mọi người bảo gia đình làm lễ cúng để được mát mẻ, gia đình tìm hiệu quả hơn nên gia đình tôi đã làm theo”, người cậu ruột nói thêm.
Sáng nay, ngày 12/12, trao đổi với PV , ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền) cho biết, vài ngày tới gia đình sẽ nhờ tiến sĩ Vũ Văn Bằng xuống Hà Nam tìm kiếm xác chị Huyền.
“Mới đây, gia đình có nhận được thông tin xác cháu Huyền ở khu vực cầu Yên Lệnh (nơi giáp danh 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam) nên sắp tới, sau khi tiến sĩ Bằng đi công tác từQuảng Bình về gia đình sẽ nhờ tiến sĩ Bằng đem máy địa bức xạ thứ cấp theo để dò tìm ở khu vực đó xem có kết quả gì không”, ông Quang nói.
Về việc tìm kiếm ở sông Hồng, ông Quang cho biết: “Hiện tại gia đình cũng chưa biết nên tìm ở đâu nên trước tiên đợi kết quả phân tích từ phía tiến sĩ Vũ Văn Bằng, có kế hoạch tìm kiếm rõ ràng, lúc ấy gia đình sẽ nghe theo kế hoạch tìm kiếm của tiến sĩ Bằng”.
Ông Quang cho hay, ngoài những điểm khả nghi đã được máy địa bức xạ dò và phát hiện, nhiều người cho rằng xác chị Huyền ở Hà Nam. “Thôi thì cứ thử nhờ tiến sĩ Bằng đem máy xuống đó tìm kiếm, hy vọng tìm thấy cháu nó sớm ngày nào hay ngày ấy.

 

 

 

 

 

 

 

Được biết, hiện tại GS Vũ Văn Bằng đang trong chuyến công tác tại Quảng Bình, và dự kiến trong tuần này ông sẽ tổng hợp lại tất cả những dữ liệu trong các buổi thực địa trước đó để bàn giao lại cho cơ quan điều tra. Trao đổi thêm về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, GS Bằng chia sẻ: “Thực ra, việc tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường là do bên cơ quan công an đề nghị tôi phối hợp tìm kiếm, nên tất cả kết quả sau khi tổng hợp được, tôi sẽ bàn giao lại cho bên đó. Nhưng mặt khác, tôi cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ gia đình nạn nhân nếu gia đình muốn dò tìm ở những vị trí nghi vấn khác”.

Cũng theo GS Bằng, hiện nay, phương pháp tìm và trục vớt xác cũng chiếm một phần quan trọng trong việc quyết định có tìm thấy xác chị Huyền hay không, bởi nếu đã xác định được vị trí mà không dùng phương pháp khả thi thì rất khó để trục vớt xác lên được. Với phương pháp lặn mò hay được sử dụng trước đó thì giờ không còn hiệu nghiệm nữa, mà phương án tối ưu bây giờ là thuê thuyền múc cát, múc từng khối lên để kiểm tra.

GS Bằng cho biết sẽ giúp đỡ gia đình nạn nhân tìm xác tới cùng.

“Mới đây nhất, có thông tin xác chị Huyền đang ở khu vực cầu Yên Lệnh (Hưng Yên), nên có thể sắp tới, chờ giáo sư Bằng đi công tác về, gia đình sẽ nhờ GS Bằng đem máy bức xạ từ thứ cấp theo để dò tìm ở khu vực đó xem có kết quả không” – ông Quang cho biết.

 

 

 

 

Ngày 9/12 vừa qua, nhà ngoại cảm tên Gấm ở Quảng Ninh có phán xác chị Huyền bị chôn trộm ở nghĩa trang Đặng Xá, nhưng sau khi đào ngôi mộ nghi vấn thì không tìm thấy gì.

Ông Quang cho biết rằng dù đã rất mệt mỏi và thất vọng trước những thông tin không chính xác, nhưng hễ có thông tin khả quan là gia đình sẽ tiến hành kiểm tra ngay, để không áy náy với lòng mình. GS Vũ Văn Bằng cũng cho biết, sẽ giúp đỡ gia đình nạn nhân cho đến khi nào tìm thấy thi thể chị Huyền mới thôi.

 

 

 

 

 

 

Ba cơ quan nghiên cứu ngoại cảm ở đâu?

 

 

Việc tham gia nghiên cứu, ứng dụng-sử dụng người ngoại cảm tìm hài cốt lâu nay, chủ yếu tập trung vào 3 cơ quan: Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng tiềm năng của con người; Viện Nghiên cứu, ứng dụng tiềm năng của con người và Liên hiệp Khoa học công nghệ-tin học ứng dụng (UIA). Vậy tại sao đối với trường hợp chị Lê Thị Thanh Huyền, trong khi gia đình đang tìm kiếm trong vô vọng, lung lay về tinh thần, suy kiệt về kinh tế, tại sao không thấy 3 cơ quan nêu trên lưu tâm, chủ động ứng dụng-cắt cử những người ngoại cảm chân chính, cùng những người có khả năng áp vong, gọi hồn vào cuộc, giúp đỡ cơ quan điều tra và gia đình (tìm kiếm thi thể nạn nhân)?
Phải chăng Trung tâm và Viện Nghiên cứu, ứng dụng tiềm năng của con người (do Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam lập ra) còn bận nhiều lĩnh vực khác, nên chỉ quan tâm đến việc tìm hài cốt các Liệt sỹ? Riêng ông Tổng giám đốc UIA thì trả lời các phóng viên rằng: UIA sẵn sàng giúp đỡ tìm kiếm thi thể nạn nhân-nếu như gia đình nạn nhân có yêu cầu. Như vậy bộc lộ rõ sự thiếu tích cực, kém chủ động ứng dụng của cơ quan UIA.
Vậy kiến nghị Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam và cơ quan cấp trên có thẩm quyền quan tâm, chỉ đạo 3 cơ quan (UIA, Trung tâm và Viện nghiên cứu, ứng dụng tiềm năng của con người), có thể coi việc tìm kiếm xác nạn nhân (Lê Thị Thanh Huyền) là 1 đề tài ứng dụng cuối năm 2013. Đồng thời cắt cử những người ngoại cảm chân chính, cùng những người có khả năng áp vong, gọi hồn, tham gia đề tài, nhằm giúp đỡ gia đình và cơ quan điều tra (tìm kiếm xác nạn nhân). Và tất nhiên, nếu tìm thấy thi thểnạn nhân, cơ quan chức năng bắt buộc phải tiến hành giám định ADN.

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

 

 

 

 

 

Theo DSPL-NDT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang