Tin mới nhất tìm xác chị huyền ngày 13/12 gây sốc

author 09:31 13/12/2013

Nhiều ngư dân, thợ lặn có kinh nghiệm cho rằng hai địa điểm mà nhà khoa học xác định tìm thấy xác chị Huyền là không có cơ sở.

 

 

 

 

 

 

Ngư dân phủ nhận hai vị trí xác định

 Vừa qua, Giáo sư Vũ Văn Bằng thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam đã mang phương pháp đo tín hiệu tia đất còn rất lạ lẫm để tham gia vào cuộc tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.Sau khi sử dụng phương pháp này, Giáo sư Bằng đã đưa ra một sơ đồ trải dài từ chân cầu Thanh Trì xuôi dòng 25km, với 50 điểm có tín hiệu tử thi. Sau đó, Giáo sư tiếp tục loại bỏ những phương án không khả thi để tìm ra 5 điểm có xác suất cao nhất.

Dự tính, hết ngày 15/12/2013, Giáo sư Bằng sẽ chuyển 5 vị trí này cho cơ quan công an để tiến hành tìm kiếm.
 Trong 5 điểm khả thi, Giáo sư Bằng đã thông tin trước có chắc chắn hai điểm cần phải tìm kiếm là cách chân cầu Thanh Trì 300m và 700m. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những ngư dân sống ở đây và những thợ lặn đã trực tiếp lặn tìm thi thể dưới đáy sông nhiều ngày trước, trong hai điểm này có nhiều vấn đề không thỏa đáng.
Ngư dân ở Sông Hồng không tin địa điểm nhà khoa học xác định tìm xác chị Huyền
 
Chiều 12/12, ông Nguyễn Văn Vận (ngoài 50 tuổi), một ngư dân sống trên thuyền tại chân cầu Thanh Trì chia sẻ: “Khi xây xong cây cầu, thì toàn bộ đáy sông trong vòng vài trăm mét chỉ toàn đá hộc, bê tông, do người xây dựng cây cầu đổ xuống. Nghe nói họ làm thế để cho phần trụ cầu được chắc chắn, không bị ảnh hưởng bởi lượng cát nhiều ít, hoặc bùn đất, cũng không sợ bị người hút cát mà ảnh hưởng đến chân cầu.Tôi nghĩ rằng không có chuyện thi thể bị vùi lấp ở đoạn 300m đổ về chân cầu đâu”.
Cũng cùng quan điểm với ngư dân Nguyễn Văn Vân, một ngư dân tên Hồng (22 tuổi) cũng khẳng định: “Xung quanh chân cầu toàn đá hộc, nếu có bùn cát thì chỉ là một lớp rất mỏng, không thể nào có khả năng vùi lấp được. Bản thân tôi cũng lặn xuống đáy sông nhiều lần rồi, chẳng có khả năng nào cho việc vùi lấp đâu”.
 
Ngư dân này cũng đã từng tham gia vào việc tìm kiếm thi thể nạn nhân khi ngày 1/11, gia đình nạn nhân không có mặt ở chân cầu Thanh Trì, một “nhà ngoại cảm tự xưng” họ Đặng ở Yên Bái đến chỉ điểm. Nhiều người dân hi vọng có thể tìm thấy nạn nhân, nhiều người vì không tin ngoại cảm đã trực tiếp lặn xuống đáy sông để tìm theo lời hướng dẫn. Thậm chí, có người đã bỏ tiền túi để thuê anh Hồng lặn xuống.
Trước đó, trong những ngày tìm kiếm đầu tiên (25 – 26/10), nhiều thợ lặn đến từ Chèm do gia đình nạn nhân thuê về đều khẳng định dưới đáy sông toàn đá hộc, không có khả năng bị vùi lấp ở đây.
Phương pháp của Giáo sư Bằng cũng đã bị nhiều nhà khoa học chỉ trích. Tiến sỹ vật lý Nguyễn Văn Khải (Khải Ozon) đã từng bày tỏ ông chưa bao giờ nghe về tia đất, khoa học thế giới cũng không có loại tia này. Cái máy và phương pháp của Giáo sư Bằng chỉ là một thứ tưởng tượng khó có thể tin tưởng.
Tuy nhiên phản bác lại Tiến sỹ Khải, Giáo sư Bằng từng chia sẻ, đây là sáng tạo của ông, trên thế giới không có công nghệ này, đã được Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam kiểm chứng và trao bằng sáng chế, bằng khen.
 
Người lạ đến đặt hoa mộ giả chị Huyền
 
Được biết, từ sau lễ phát tang, truy điệu và cũng là 49 ngày nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền hôm 5/12, sau khi kết thúc những nghi thức trên tại nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, gia đình đã dùng những vòng hoa được viếng để đắp thành một ngôi mộ hoa cho nạn nhân tại ven bờ chân cầu Thanh Trì.
Theo thông tin của ngư dân Nguyễn Văn Vận và một ngư dân tên Tình (gần 50 tuổi), chập tối ngày 11/12 đã có một người phụ nữ đến trước ngôi mộ này, đặt một bó hoa hồng vào lọ hoa, vái vài cái rồi sau đó bỏ đi.
"Lúc này tôi đang đỗ thuyền gần đó, thấy có bóng người rồi đặt hoa, nghĩ là người nhà chị Huyền mới vội hỏi xem đã tìm thấy chị ấy chưa, nhưng người này chẳng nói chẳng rằng bước đi ngay. Tối quá tôi không nhìn rõ khoảng bao nhiêu tuổi, chỉ biết dáng dong dỏng cao".
ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

Theo DV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang