Tin mới nhất tìm xác chị Huyền ngày 15/12: Báo cáo nhà khoa học gửi Công an có gì?

author 07:14 15/12/2013

Trao đổi với PV tiến sĩ Vũ Văn Bằng (Hiệp hội các nhà khoa học kỹ thuật Việt Nam) cho biết, đang hoàn thành báo cáo kết quả phân tích sơ bộ trình lên công an và người nhà chị Lê Thị Thanh Huyền (36 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm Hà Nội) để đầu tuần tới lên phương án tìm kiếm xác nạn nhân.

Sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiến sĩ Bằng cho hay: “Đến giờ phút này, tôi có thể xác định vị trí vứt xác nạn nhân trên cầu Thanh Trì là chính xác. Những ngày qua chúng tôi cũng đã khảo sát trên cạn thì không thấy dấu vết gì phi tang nạn nhân. Điểm xác định vị trí nạn nhân kéo lê, đặt lên thành cầu Thanh Trì thì máy phát hiện chính xác và có độ nhiễm của thi thể trên cầu”.

“Máy chỉ hướng xuôi dòng về ha lưu sông Hồng phía Bát Tràng. Hành trình tìm kiếm xác nạn nhân trên sông chúng tôi đi theo tuyến có định hướng, có cở sở chính xác chứ không tìm lan man. Dựa trên cơ sở đó chúng tôi xác định xác nạn nhân chỉ dừng lại cách cầu Thanh Trì khoảng 25km. Về trường hợp nổi trên mặt nước gia đình chị Huyền và cơ quan công an đã tìm kỹ suốt 49 ngày qua, thậm chí ra đến cửa sông nhưng không thấy gì. Xác sẽ không chìm dưới mặt đáy sông mà xác bị vùi lấp nên nếu lặn mò thì sẽ không hiệu quả”, TS. Bằng nói.

GS Bằng tìm xác chị Huyền dọc sông 

Ông Bằng cũng cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm máy bức xạ từ đã xác định được gần 50 vị trí có cốt người ở đó, trong số đó có thể lẫn xác của nạn nhân…

Theo đó, TS. Bằng cũng khẳng định rằng không nên tin theo lời nhà ngoại cảm vì không có cơ sở. “Để cho gia đình yên tâm, chúng tôi cũng đã đi tìm ở các điểm trên cạn. Trên cạn có nhiều nhà ngoại cảm chỉ nơi nhi ngờ có xác chị Huyền, người chỉ chỗ này, người chỉ chỗ kia chúng tôi cũng đã được người nhà dẫn đến dò tìm nhưng không phát hiện thấy gì. Có nhà ngoại cảm bảo xác ở Việt Trì (Phú Thọ), có người cho rằng bác sĩ Tường mang xác về Hà Nam chôn ở nghĩa địa, có người chỉ bãi rác Văn Điển… là vô lý, ta có thể xóa ngay những thông tin ấy", TS Bằng nói.

 

 

 

Ngoài ra theo tiến sĩ Bằng, máy bức xạ từ thứ cấp có thể quét sang 2 bên đường với bán kính 200 mét. “Trong hành trình tìm kiếm ở trong nội thành không phát hiện gì. Có xác định 2 vị trí nghi vấn trên cạn nhưng ko có, đó chỉ là hài cốt của người xa xưa. Tín hiệu chỉ tập trung chủ yếu cầu Vĩnh Tuy đến cầu Thanh Trì. Sau khi kết thúc hành trình và phân tíchchúng tôi đã xác định được 5 vị trí nghi vấn nhất. Ngoài 2 vị trí xác định chính xác ban đầu là điểm cách cầu Thanh Trì 300 mét và điểm cách cầu 700 mét thì còn có 3 vị trí khác đó là 1 vị trí trước Bát Tràng (ở bên kia bờ sông), 1 vị trí ở bãi bồi xã Văn Đức (huyện Gia Lâm), điểm cuối cùng ở bến phà Vạn Phúc (huyện Thường Tín)”.

Cũng theo tiến sĩ Bằng “Không thể mò lặn tìm xác mà tôi sẽ bàn với gia đình và cơ quan chức năng phải dùng máy múc gặm đất mang lên bờ, lên thuyền hay sà lan lục tìm từng miếng đất cát mới mong có hy vọng tìm thấy các mảnh lẫn trong đất cát. Chắc thứ 2 tôi gửi bảng phân tích cho cơ quan công an, ngày thứ 3 bàn với gia đình và nhóm khoa học để lên kế hoạch tìm kiếm, nếu thống nhất được phương pháp, máy móc thì giữa tuần sau sẽ tiến hành khai quật tìm kiếm.

Giáo sư Bằng cũng cho biết thêm trong vụ việc tìm kiếm lần này ông tham gia hoàn toàn mang tính chất giúp đỡ, không nhận một khoản tiền nào từ cơ quan điều tra hay gia đình người thân, vì thế cần tránh xa những lời đàm tiếu không hay làm ảnh hưởng đến danh tiếng của người làm khoa học chân chính.

“Tôi làm việc này vì trách nhiệm của khoa học, mình có máy móc, có phương tiện nếu mình không làm gì được thì tốt nhất ngồi yên. còn trường hợp này giúp là chính chứ không phải vì tiền nong gì cả”, TS Bằng chia sẻ.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256



 


 


 


 

 

 

 

Hoàng Giáp (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang