Tin mới nhất tìm xác chị Huyền ngày 18/12: Sự lừa dối trắng trợn!

author 07:21 18/12/2013

Theo Tiến sỹ khoa học Phan Văn Quýnh, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Bản đồ Viễn Thám, giảng viên cao cấp ĐHQGHN, phương pháp khoa học mà giáo sư Bằng đang thể hiện chỉ là trò “lừa dối trắng trợn”.

 

 

 

 

 

 

 

Chiếc máy có một không hai trên thế giới?
 
Từ ngày 2/12/2013 đến nay, giáo sư Vũ Văn Bằng đã tham gia cùng đoàn tìm kiếm nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Vị giáo sư này mang đến một phương pháp mới cho đoàn tìm kiếm dựa theo khoa học: máy đo địa bức xạ.
 
Theo giáo sư Bằng, phương pháp này dựa trên cơ sở khoa học là nguyên lý bức xạ từ của mọi vật thể tồn tại trong lòng một vật thể khác. Riêng đối với hài cốt người, ngoài tính chất bức xạ từ như mọi vật chất nêu trên còn là một lưỡng cực từ với lực hấp dẫn mạnh.
TS Bằng và chiếc máy tìm xác
 
Cũng với phương pháp này trong 10 năm, ông đã giúp gần 200 gia đình tìm thấy thân nhân là liệt sỹ, đồng thời tìm thấy 3000 hài cốt liệt sỹ trên khắp chiến trường Việt Nam, Lào, Campuchia năm xưa. Ngoài ra còn tham gia tìm kiếm thi thể trong các thảm họa, thiên tai ít nhất 5 lần cả trên cạn lẫn dưới sông, biển.
 
Giáo sư Bằng chia sẻ, trong việc tìm kiếm lần này, giáo sư Bằng đã sử dụng các loại máy như Máy định vị vệ tinh GPS, máy đo địa từ (Geomagneticmeter) – BPT-2010 - nhập từ Đức, máy đo bức xạ từ (Magneticradiation) – BXT13 (tự chế tạo). Đặc biệt, trên thế giới chưa hề có ứng dụng nào về “tia địa bức xạ”.
 
“Thậm chí người Mỹ đi tìm hài cốt binh lính ở Việt Nam, hay sóng thần ở Nhật Bản, họ chỉ biết tìm mò mà không hề có phương pháp như của tôi” – giáo sư Bằng nhận định.
Thủ thuật nhỏ: Máy xoay báo tín hiệu do lắc cổ tay
 
Tuy nhiên, chia sẻ trên báo Người đưa tin, theo TSKH Phan Văn Quýnh, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Bản đồ Viễn Thám, giảng viên cao cấp ĐHQGHN, thì đây là "những lời quảng cáo dối trá trắng trợn".
 
Máy bức xạ nhiệt mà GS Bằng sử dụng được chế tạo bởi anh hùng lao động Nguyễn Tử Ánh và kỹ sư Nguyễn Văn Hào thuộc xí nghiệp ĐVL, Liên đoàn ĐVL.
Ngày 7/12/2013, tại một địa điểm ở Hà Nội, TSKH Phan Văn Quýnh đã mục sở thị kỹ sư Nguyễn Văn Hào thao diễn máy bức xạ nhiệt mà ông đã chế tạo cho GS Bằng. 
 
Trước câu hỏi máy bức xạ nhiệt đo từ dư, cường độ từ trường hay sóng điện từ, nó cho ta dữ liệu gì, dải từ có thể đo được là bao nhiêu, độ dung sai Gradient… kỹ sư Hào trả lời: "Không có gì cả. Máy không có sensor thu nhận dữ liệu bức xạ điện từ".
 
Khi được hỏi về nguyên lý hoạt động của máy thì kỹ sư Nguyễn Văn Hào trả lời: "Không có nguyên lý nào cả. Nó có hoạt động đâu mà nguyên lý. Máy quay hay không là do nghệ thuật lắc cổ tay. Điều này tôi học được ở ông Bằng”.
 
Tiến sỹ Quýnh nhận định thêm, có thể ông Bằng đã cài thêm những cảm ứng, bộ lọc để tính được vòng quay, tốc độ quay. Ngoài ra chả có thêm chức năng gì nữa cả.
 
TSKH Phan Văn Quýnh cũng cho biết máy đo từ (magnetometer) hiện nay trên thế giới có nhiều kiểu, nhiều chủng loại và thực tế cũng chưa có máy nào tìm được xác chết. Bức xạ điện từ của xác chết là quá yếu và nó lẫn vào các bức xạ của các vật thể khác nên rất khó khăn khi dùng chỉ tiêu này để tìm thi hài.
 
"Trong quá trình tham gia tìm kiếm nhiều thứ, nhiều nơi, GS Bằng không phải không tìm được một số thứ, nhưng điều đó không có nghĩa là máy bức xạ từ thu nhận được bức xạ sóng điện từ của xác chết. Nếu máy bức xạ từ này hay như vậy sao không đăng ký bằng sáng chế phát minh, nhận Danh hiệu nhân tài đất Việt, sản xuất để xuất khẩu", TSKH Phan Văn Quýnh.
 
Cũng cùng quan điểm với Tiến sỹ Quýnh, Tiến sỹ vật lý Nguyễn Văn Khải cho biết: “Trên thế giới chẳng có tia nào gọi là tia đất cả. Nếu tìm thấy cái tia tuyệt diệu như vậy thì ông Bằng nên đăng ký nhận giải Nobel”.
 
Đồng thời, tiến sỹ Nguyễn Văn Khải cho rằng khi người đã chết thì chẳng còn có thể phát ra bất kỳ bức xạ nào để mà đo đạc, bởi không còn sự lưu thông của máu hay là hoạt động của các ion âm, ion dương trong cơ thể.
 
Diễn biến mới nhất của vụ việc, giáo sư Vũ Văn Bằng đã kết luận có 11 điểm cần tìm kiếm trên sông Hồng, và sáng ngày 17/12/2013 sẽ đưa báo cáo lên cơ quan điều tra và lập kế hoạch khai quật đáy sông tìm xương cốt của nạn nhân.
ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

Theo Bao datviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang