Tin mới nhất tìm xác chị Huyền ngày 4/3 từ phía Công an Hà Nội

author 07:31 04/03/2014

Một lãnh đạo của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự (PC45) công an Hà Nội, cho biết: “Trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường chúng tôi đã điều tra với những biện pháp nghiệp vụ tốt nhất, sử dụng những nhân sự ưu tú nhất trong quá trình đấu tranh với tội phạm”

Sự kiện:

Gia đình vẫn cần điều tra lại

Trước đó, khi phía công an tuyên bố kết thúc điều tra vụ việc, và qua luật sư, gia đình nạn nhân đã biết kết quả điều tra và bày tỏ sự không đồng tình. Phía gia đình vẫn mong muốn và đã từng kiến nghị cơ quan công an tiến hành điều tra thêm.

Trả lời báo Đất Việt, ông Phạm Đức Quang, cậu ruột của anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân, bày tỏ: “Gia đình chúng tôi đã đề nghị điều tra lại nhưng có lẽ không khả thi. Công an làm việc có nguyên tắc của họ, khi họ chắc chắn đã đầy đủ chứng cứ thì họ kết thúc điều tra. Có lẽ chúng tôi chỉ còn cơ hội khi tòa xử, kiến nghị lên tòa án cho tiến hành điều tra lại, lúc đó may ra còn có hi vọng”.

Đã hơn 4 tháng kể từ ngày nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường của thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xuống sông Hồng. Mọi nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vẫn trở nên vô ích dù gia đình đã sử dụng rất nhiều biện pháp.

Ông Phạm Đức Quang cho biết: “Hiện tại phía gia đình chúng tôi vẫn giữ nguyên quyết tâm phải tìm bằng được thi thể cháu Huyền về, dù chỉ là một phần xương cốt. Chúng tôi vẫn nuôi hi vọng cháu vẫn nằm ở dưới sông hoặc một nơi nào đó. Tuy nhiên, mọi phương pháp đã được sử dụng và đến thời điểm này, nhà chúng tôi vô cùng bế tắc”.

Tìm xác chị Huyền ở sông Hồng

“Đồng thời, việc tìm kiếm cháu cũng đang gặp nhiều khó khăn, bởi trước đây, khi có công an cùng tìm kiếm, mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều. Còn bây giờ, nếu muốn xin đào, xin khai quật hay lặn rà một địa điểm trên sông, việc xin sự đồng ý của chính quyền địa phương nơi đó cũng rất khó khăn và rườm rà, việc tìm kiếm cũng vì thế gặp thêm nhiều phức tạp”. – Ông Quang chia sẻ.

Xung quanh việc tìm thi thể, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của nạn nhân có chia sẻ: “Hiện tại gia đình chúng tôi có thể nói đã khánh kiệt, và hi vọng thì ngày càng mong manh. Tiếp tục tìm kiếm, tôi sẽ phải lựa chọn phương pháp nào phù hợp nhất, dù là tâm linh hay khoa học thì cũng phải hợp lý, không phải tìm bừa tìm ẩu.”

“Gia đình chúng tôi cũng hi vọng được sự giúp đỡ từ những nhà hảo tâm, mỗi người góp một chút. Tôi biết sẽ có nhiều người có lòng tốt muốn giúp đỡ nhà chúng tôi, tuy nhiên, nếu muốn xin sự giúp đỡ của mọi người, thì chắc chắn nhà tôi sẽ phải có một phương pháp tìm cụ thể, khả thi, lên kế hoạch và dự trù kinh phí đàng hoàng, tương tự như một dự án. Tôi hi vọng gia đình tôi đủ sức cầm cự, không phải nhờ đến sự giúp đỡ từ xã hội”. – Anh Huy bày tỏ.

Chưa vụ án nào tìm kiếm kỹ như vụ Cát Tường

Trao đổi với báo Đất Việt, một lãnh đạo của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự (PC45) công an Hà Nội, cho biết: “Trong vụ án này, chúng tôi đã điều tra với những biện pháp nghiệp vụ tốt nhất, sử dụng những nhân sự ưu tú nhất trong quá trình đấu tranh với tội phạm”.

“Còn về vấn đề tìm kiếm nạn nhân, cơ quan công an khác với gia đình của nạn nhân, chúng tôi nếu có tìm kiếm thì phải sử dụng những biện pháp nghiệp vụ, khoa học, và không thể tin vào những phương pháp dân gian hay tâm linh. Đây cũng là vụ án được tìm kiếm nạn nhân một cách công phu nhất, kỹ càng nhất, thậm chí có nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng cũng không được ưu tiên như vụ án này. Thậm chí, một tàu của phòng cảnh sát đường sông đã bị hỏng trong quá trình ròng rã tìm kiếm thi thể nạn nhân trên sông”. – Đại diện PC45 công an Hà Nội cho biết.

Nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tử vong chiều ngày 19-10-2013 trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động không phép do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chủ.

Bác sĩ Tường sau đó khai nhận khi thấy nạn nhân tử vong, bác sĩ Tường cùng với người bảo vệ của thẩm mỹ viện là Đào Quang Khánh mang xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì (Hà Nội) ném xuống sông Hồng phi tang đêm 19-10.

Sau khi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị bắt ngày 22-10 và khai nhận hành vi độc ác của mình, lực lượng Công an Hà Nội cùng gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã tổ chức tìm kiếm, song đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân bị ném xác phi tang.

Trong khi đó, sau hơn 3 tháng điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã kết thúc điều tra vụ án xảy tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Ngày 14-1, Cơ quan này đã tống đạt Bản kết luận điều tra số 105 KLĐT/PC45-DD ngày 13-1-2014.

Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị truy tố về tội: “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo Điều 242 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS. Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “ Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

 

 

 

 

Theo Datviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang