Tin mới nhất tìm xác chị Huyền thẩm mỹ viện Cát Tường ngày 12/1/2014

author 07:43 12/01/2014

Tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Huyền bằng máy bức xạ từ, TS Bằng phát hiện nhiều mẩu di cốt bị chôn vùi dưới đáy sông.

TS Vũ Văn Bằng (Liên hiệp hội hoa học và kỹ thuật Việt Nam) cho biết, ngày 9/1 đại diện các nhà khoa học, gia đình, luật sư và cơ quan công an đã có mặt ở bãi Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội để khai quật các điểm nghi vấn.

Cũng theo TS Bằng, trong số 11 vị trí đã được xác định từ trước thì bãi Tự Nhiên có độ tin cậy cao hơn đã được gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường nên gia đình đã cho khai quật ở đó. Tại hai điểm khai quật mà hai nhà ngoại cảm thông tin cách vị trí lần trước 1km xuôi về phía hạ lưu sông Hồng đều không có kết quả. 

Tìm xác chị Huyền 
Quay lại 2 trong số 11 vị trí đã xác định, sau khi dùng xà lan hút cát, máy bức xạ từ liên tục quay tít trong bụng xà lan. Tiếp tục bới tìm, lực lượng đã tìm thấy nhiều mẩu di cốt bị chôn vùi. Tuy nhiên, những mẩu xương này đã bị chôn vùi từ nhiều năm trước nên không thể là thi thể của nạn nhân Huyền.

Từ những tín hiệu khai quật trong những ngày qua, TS Bằng khẳng định xác chị Huyền không có ở bãi Tự Nhiên. Vì thế, đội tìm kiếm sẽ tiếp tục họp bàn và đưa ra những phương pháp tìm kiếm mới trong vài ngày tới.

 



Vậy là đã hơn 2 tháng trôi qua song thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, 39 tuổi, trú tại Hàng Thiếc - Hoàn Kiếm - Hà Nội vẫn chưa được tìm thấy. Hai tháng kể từ ngày chị Huyền tử vong và mất xác cũng là ngần ấy ngày người nhà chị phải “ăn bờ, ngủ bãi” gian nan tìm xác.

Dưới nước, các thợ lặn đã “quần nát” nhiều khúc sông Hồng, thuê cả móc câu, xà lan hút cát,… song tung tích về người đàn bà xấu số vẫn bặt vô âm tín. Trên cạn, họ bắt đầu tìm kiếm từ chính nơi chị Huyền tử vong, thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường Giải Phóng, Hà Nội) đến những ngôi nhà hoang, nhà riêng, thậm chí về tận quê đối tượng Nguyễn Mạnh Tường nhưng không có kết quả gì.

Trong khoảng thời gian ấy cũng có sự giúp sức của hàng chục nhà ngoại cảm, mỗi người phán một kiểu nhưng cuộc tìm kiếm đều không mang lại kết quả mong muốn.

 

Một ngày cuối tháng 10, trả lời báo chí bên lề phiên họp tổ của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã khẳng định chưa bao giờ có vụ nào mà cơ quan công an không tìm được xác. Cơ quan công an quyết tâm phải tìm thấy xác nạn nhân. 

Căn cứ theo quy định của pháp luật, của Bộ Luật hình sự, Luật tố tụng hình sự, nếu không tìm được xác nạn nhân thì khó có thể đưa Nguyễn Mạnh Tường ra truy tố, xét xử về tội danh “giết người”. Điều đó càng làm gia đình chị Huyền thêm quyết tâm, nỗ lực tìm xác đến cùng. 


Họ vẫn mong chờ, vẫn hi vọng một phép màu nào đó vào những ngày giáp tết, dù đó là những gì vớt vát lại sau những chuỗi ngày nén đau thương dồn sức cho cuộc tìm kiếm này.

 


 

 

 

 

Theo VTC News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang