Tin mới nhất Ucraina 29/4: Crưm là vùng bị chiếm đóng

author 07:29 29/04/2014

Theo Itar-Tass, văn phòng báo chí của Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchynov cho biết ngày 28/4, ông Turchynov đã ký dự luật nhằm đảm bảo các quyền và sự tự do của công dân tại "vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời của Ukraine."

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Trụ sở Hội đồng Nhà nước CH Crimea tại thủ phủ Simferopol ngày 20/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nguồn tin cho hay dự luật nói trên, tuyên bố Crimea và Sevastopol là "các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng," đã được Quốc hội Ukraine thông qua ngày 15/4 vừa qua. Cũng theo dự luật này, không phận Crimea và các vùng lãnh hải trực thuộc được coi là bộ phận không thể tách rời của Ukraine.

Dự luật quy định rõ những công dân Ukraine không đăng ký tại vùng tự trị này có thể tự do đi qua đường ranh giới với Crimea. 

Chính quyền Kiev cũng không công nhận việc Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga.

Trước đó, ngày 26/4, thủ hiến vùng lãnh thổ Crimea Sergei Aksyonov cho biết Ukraine đã giảm lượng nước cung cấp cho bán đảo này.

Ông Aksyonov được hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời nói: “Sự phá hoại của Ukraine qua việc hạn chế cung cấp nước cho nước Cộng hòa Crimea thông qua kênh đào Bắc Crimea chỉ có thể là một hành động có tính toán trước chống lại người dân Crimea.”

Trước đó cùng ngày, truyền thông Ukraine đưa tin giới chức tại Kiev đã khóa các van của kênh đào vốn cung cấp tới 85% nước cho bán đảo này.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang