Tin mới nhất về bão số 3: Cần tránh các tuyến đường Hà Nội dễ ngập lụt

author 18:13 16/09/2014

(VietQ.vn) – Hà Nội không chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão Kalmaegi nhưng vẫn có gió cấp 5,6 khi bão đổ bộ. Đặc biệt, từ 19h tối nay (16/9) đến sáng mai (17/9), Hà Nội sẽ có mưa to, lượng mưa từ 150-200mm và nhiều tuyến đường của Thủ đô có nguy cơ bị ngập nặng.

Tính đến thời điểm hiện tai, bão số 3 vẫn có diễn biến hết sức phức tạp. vì thế, các tỉnh chịu ảnh hưởng của cơn bão này cần có biện pháp phòng, chống để tránh những thiệt hại về người và của do cơn bão gây ra.

 

Bão số 3 Kalmaegi đang tiến rất sát các tỉnh đông bắc bộ.

 

Bão số 3 Kalmaegi đang tiến rất sát các tỉnh đông bắc bộ. Ảnh: NCHMF

Đến 22h ngày 16/9, tâm bão sẽ ở trên đất liền các tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (tức 100-120 km/h), giật cấp 13, cấp 14.

Đánh giá về mưa và gió tại Hà Nội, Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cho hay, Thủ đô Hà Nội không chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão Kalmaegi nhưng vẫn có gió cấp 5, 6 khi bão đổ bộ. Đồng bằng Bắc Bộ sẽ mưa to vào đêm nay, đặc biệt là tại Vĩnh Yên, phía bắc Hà Nội như Đông Anh, Sóc Sơn; Hải Dương và một phần của Hưng Yên.

 

Theo tin mới nhất về bão số 3, nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội có thể bị ngập nặng do bão Kalmegie gây mưa lớn.

 

Theo tin mới nhất về bão số 3, nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội có thể bị ngập nặng do bão Kalmegie gây mưa lớn. Ảnh: 24h.com

Đặc biệt, từ 19h tối hôm nay (16/9) đến sáng ngày mai (17/9), Hà Nội sẽ có mưa to, mưa sẽ diễn ra cấp tập trong đêm nay cho tới 7-8h sáng mới ngớt, tập trung chủ yếu từ 2h sáng trở đi với lượng từ 150 mm-200 mm. Mưa trong thời gian khá ngắn nên nguy cơ gây ngập úng cho Hà Nội là rất cao. Khi đó, cây xanh trên phố có thể bị gãy đổ.

Về nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ông Cường cho biết, trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình từ ngày 17-23/9, sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3-7 m, ở hạ lưu từ 2-4 m.

Vì vậy, cần có biện pháp phòng chống ngập lụt ở các vùng trũng, các đô thị. Đồng thời, người dân nên tránh đi những tuyến đường có nguy cơ mưa to, cây đổ để tránh trường hợp tai nạn có thể xảy ra.

Dự kiến, bão Kalmaegi sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào khoảng 10h ngày 17/9, với sức gió giảm xuống cấp 6.

Nguyễn Dung (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang