Tin mới nhất về Bộ Công an điều tra nghi án cầu thủ Việt Nam bán độ

author 08:19 13/12/2014

Nguồn tin từ VFF cho biết, sáng hôm qua, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) đã yêu cầu phía VFF cung cấp số CMND và tài khoản của tất cả hậu vệ đội tuyển Việt Nam thi đấu trong trận thua Malaysia 2-4.

Mặc dù vấp phải một số ý kiến chống đối, song chủ tịch VFF - ông Lê Hùng Dũng cương quyết giữ nguyên quan điểm yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra đến nơi đến chốn những uẩn khúc phía sau trận thua kỳ quặc này.
Trả lời báo Thanh Niên, ông Dũng cho biết: “VFF sẽ làm tới nơi tới chốn trận đấu này. Hàng thủ đã phạm quá nhiều sai lầm, trong đó có những sai lầm sơ đẳng buộc đội tuyển VN phải dừng cuộc chơi mà đáng lẽ ra, họ có thể gặt hái được kết quả tốt hơn”.
Trong khi đó, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an (C.45) cũng thể hiện quan điểm "không phải cứ khi nào VFF có yêu cầu thì chúng tôi mới tiến hành điều tra".
Thông tin từ VFF cho biết sáng qua, C.45 đã yêu cầu VFF cung cấp số chứng minh nhân dân và số tài khoản của tất cả hậu vệ tuyển Việt Nam.
Ông Lê Hùng Dũng cho biết: “Tôi buồn và có phần uất ức vì “kịch bản” xảy ra ngoài tầm kiểm soát của VFF. Nhưng tôi cho rằng VFF cần sớm vượt qua nỗi buồn, bởi bóng đá VN còn cả tương lại dài trước mắt. Đội tuyển VN chia tay AFF Cup nhưng không có nghĩa là mọi thứ đã chấm dứt”.
Sau trận lượt đi, ban lãnh đạo VFF đã có phần chủ quan vì cho rằng số phận tuyển Malaysia đã được định đoạt. VFF quyết định thưởng vội 2 tỉ cho các tuyển thủ vì thành tích thắng 2-1 trên sân khách. Nhưng cuối cùng tuyển VN bị loại và bản thân các quan chức VN cũng đã phải hủy vé máy bay (đặt trước) dự kiến sang Thái Lan đá trận chung kết.

Nếu điểm lại 45 phút thảm họa của tuyển Việt Nam, có thể thấy cả 4 bàn thua đều không có sự can thiệp của trung vệ Phước Tứ khi cầu thủ người Quảng Nam đều chọn sai vị trí đánh chặn hoặc kèm người. Trong khi đó, Văn Biển lại quá chậm chạp trong những tình huống đòi hỏi phải phá bóng thật dứt khoát. Theo ông Dũng, VFF chắc chắn sẽ tổ chức một buổi tổng kết, rút kinh nghiệm chuyên môn và HLV Miura cũng cần có những giải trình về thất bại khó hiểu này.

“Năm 2010, khi tuyển Việt Nam thua ở bán kết AFF Cup trước Malaysia, VFF cũng đã yêu cầu HLV Calisto có những báo cáo chuyên môn. Những thất bại ở SEA Games và AFF Cup gần đây từ thời HLV Falko Goetz, Phan Thanh Hùng cho đến Hoàng Văn Phúc, các nhà cầm quân đều phải giải trình. Vì vậy, HLV Miura cũng phải làm điều tương tự dù tôi khẳng định VFF vẫn hoàn toàn tin tưởng vào tài dẫn dắt, khả năng làm hồi sinh đội tuyển của HLV người Nhật này” - ông Dũng cho biết.

Về số phận của HLV Miura, VFF bày tỏ quan điểm vẫn giữ chân vị tuyển trạch viên người Nhật. Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức trả lời báo chí đã ghi nhận công lao của ông Miura và nhận định "cần phải cho HLV người Nhật này nhiều thời gian hơn vì hiện tại ông cũng mới chỉ cầm đội tuyển được 6 tháng".
Theo Motthegioi
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang