Tin mới nhất về cơn bão Kai-tak gần Biển Đông

authorHuyền Bùi 22:12 14/12/2017

(VietQ.vn) - Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, bão Kai-tak có diễn biến phức tạp. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5km.

Dự báo mới nhất về hướng đi của cơn bão Kai-tak gần Biển Đông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 19 giờ (14/12) vị trí tâm bão Kai-tak ở vào khoảng 11,3 độ Vĩ Bắc; 127,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển miền Trung Phi-líp-pin khoảng 200km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Kai-tak di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5km. Đến 19 giờ ngày 15/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,8 độ Vĩ Bắc; 125,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Phi-líp-pin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5km.

du-bao-moi-nhat-ve-con-bao-kai-tak-gan-bien-dong

Dự báo hướng đi của cơn bão Kai-tak. Ảnh: TTDBKTTVTƯ

Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, bão Kai-Tak có diễn biến phức tạp. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo.

Yêu cầu các tỉnh, thành phố chủ động ứng phó với bão Kai-Tak

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quãng Ngãi đến Kiên Giang cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, chống chủ quan. Cụ thể:

Thông báo kịp thời về diễn biến và vị trí của bão để các phương tiện chủ động phòng tránh; kiểm tra, rà soát việc neo đậu tàu thuyền, nhất là quanh các đảo; có phương án sơ tán, bảo vệ an toàn tính mạng người dân ở trên các lồng bè, chòi canh thủy sản, tàu thuyền.

Giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của bão bằng cách chằng chống nhà cửa, sơ tán và di dời đảm bảo an toàn cho người dân và các công trình xung yếu.

Dự báo thời tiết: Rét đậm, rét hại kèm mưa phùn ở Bắc Bộ(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay ngày 14/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ, nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở 11-14 độ C.

Sẵn sàng lực lượng phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Các cơ quan thông tấn, báo chí tăng thời lượng phát sóng, đưa tin về diễn biến của bão và phổ biến các kỹ năng ứng phó với bão để người dân, tổ chức chủ động phòng, chống, giảm thiểu thiệt hại.

Với các tỉnh Bắc Bộ, cần thường xuyên cập nhật diễn biến gió mùa Đông Bắc, rét đậm, rét hại để người dân chủ động phòng chống cho gia súc, hoa màu; căn cứ tình hình thực tế chủ động cho học sinh nghỉ học.

Trần Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang