Tin mới nhất về kiểm tra kho nhôm tại Bà Rịa-Vũng Tàu

authorUyên Triệu 16:56 04/05/2017

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa đưa ra thông tin mới nhất liên quan đến việc kiểm tra kho nhôm tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bộ Công Thương cho biết, đây là hoạt động chuyên môn bình thường trong công tác quản lý xuất nhập khẩu nhằm đảm bảo quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước được diễn ra một cách bình đẳng, minh bạch, phù hợp với các cam kết quốc tế và đáp ứng lợi ích của Việt Nam, qua đó hoàn thiện chính sách và phục vụ công tác điều hành xuất nhập khẩu được tốt hơn.

​Mục tiêu của đợt kiểm tra lần này nhằm kiểm tra tình hình thực thi pháp luật về xuất xứ hàng hóa trên cơ sở các quy định của pháp luật và cam kết quốc tế về xuất xứ hàng hóa. ​Theo chương trình công tác, Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với Công ty Nhôm Toàn Cầu Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu nhôm nhiều trong thời gian qua.

 Kho nhôm khổng lồ ở Vũng Tàu. Ảnh: The Wall Street Journal.

 Kho nhôm khổng lồ ở Vũng Tàu. Ảnh: The Wall Street Journal.

Trước đó, trong văn bản của Bộ Công Thương gửi Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết việc kiểm tra thực hiện theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại văn bản số 3207/VPCP ngày 3-4.

Báo Tuổi trẻ nêu, Công ty Nhôm Toàn Cầu Việt Nam đang đầu tư nhà máy sản xuất nhôm định hình, dự án do hai người gốc Trung Quốc, quốc tịch Úc là ông Jacky Cheung và ông Wang Tong góp vốn làm chủ đầu tư.

Báo Tiền Phong đưa tin, giấy phép đầu tư của công ty do Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp, thời hạn hoạt động của dự án là 37 năm, kể từ năm 2011. Trong dự án này, ông Jacky Cheung góp vốn gần 500 tỷ đồng, còn ông Wang Tong góp gần 4.500 tỷ đồng. Toàn bộ hàng hóa sản xuất ở nhà máy này sẽ được xuất khẩu, với quy mô 200.000 tấn/năm.

Tuy nhiên, cuối năm 2016, báo Mỹ Wall Street Journal có bài điều tra về 500.000 tấn nhôm đùn (để sản xuất nhôm) được chuyển từ San José Iturbide (Mexico) đến Việt Nam.

Dự báo thời tiết hôm nay 4/5: Bắc bộ nắng nóng có nơi đạt gần 40 độDự báo ngày hôm nay (04/05), nắng nóng tiếp tục xuất hiện ở các tỉnh Tây Bắc của Bắc Bộ, khu vực miền Trung từ Quảng Bình trở vào đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Theo báo Dân Trí, tạp chí Wall Street Joural (Mỹ) cho rằng, Công ty China Zhongwang vướng phải nhiều nghi vấn về việc xuất nhôm sang các nước thứ ba như Mexico hay Việt Nam.

Vì vậy, đoàn kiểm tra của ba Bộ sẽ tiến hành kiểm tra tại Công ty Nhôm Toàn Cầu Việt Nam có trụ sở tại Bà Rịa Vũng Tàu vào trung tuần tháng 5/2017. 

 Uyên Triệu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang