Tin mới nhất về máy bay Algeria rơi: Vị trí xác định rất hiểm trở và khó tiếp cận

author 23:02 24/07/2014

(VietQ.vn) - Máy bay AH5017 của hãng Air Algeria đã được xác định là rơi tại vùng Tilemsi cách Gao 70km, nằm ở phía Đông Nam Mali.

Vị trí máy bay AH5017 của hãng Air Algeriea rơi tại vùng Tilemsi cách Gao 70km, nằm ở phía Đông Nam Mali

Vị trí máy bay AH5017 của hãng Air Algeria rơi tại vùng Tilemsi cách Gao 70km, nằm ở phía Đông Nam Mali. Ảnh minh họa

Trên Twitter, hãng hàng không Air Algeria vừa xác nhận chuyến bay AH 5017 đã rơi tại vùng Tilemsi cách Gao 70km, nằm ở phía Đông Nam Mali.

Trước đó trên website chính thức, sân bay Ouagadougou đăng tải thông tin cho biết, lực lượng quận sự của Pháp đóng quân ở Mali đã phát hiện ra máy bay AH 5017 nằm trong đống đổ nát giữa vùng Gao và Kidal tại Mali. Đây là khu vực sa mạc rất khó tiếp cận, do vậy các đội y tế khẩn cấp của Gao hiện chưa thể tiến đến khu vực hiện trường.

Nhiều nguồn tin như CCTV của Trung Quốc, Elnahar của Algeria hay RT của Nga đều cho biết chiếc máy bay trên đã rơi gần thủ đô của Niger, trong khi báo cáo của sân bay Ouagadougou lại khoanh vùng nơi máy bay rơi trong lãnh thổ của Mali.

Hiện Pháp đã điều hai máy bay chiến đấu đang đồn trú ở Tây Phi để truy tìm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Air Algeria.

Chuyến bay AH 5017 của hãng hàng không Air Algeria được xác nhận "đã rơi" sau khi bất ngờ bị mất liên lạc trong đêm ngày 23/7 khi đang trên hành trình từ sân bay Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến thành phố Algiers (thủ đô của Algeria). Trên máy bay có 116 người, trong đó bao gồm 110 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn.

Sân bay Ouagadougou cho biết, lực lượng quận sự của Pháp đóng quân ở Mali đã phát hiện ra máy bay AH 5017 nằm trong đống đổ nát giữa vùng Gao, đây là khu vực sa mạc rất khó tiếp cận. Vì vậy, các đội y tế khẩn cấp của Gao hiện chưa thể tiến đến khu vực hiện trường.

Hiện toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng.

 

 

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang