Tân Hiệp Phát đổ lỗi sản phẩm chứa vật thể lạ do vận chuyển, bảo quản

author 06:25 06/03/2015

(VietQ.vn) – Theo ông Phạm Lê Tấn Phong, việc vật thể lạ, dị vật hay sản phẩm hư chỉ có thể đến từ khâu vận chuyển, xếp hàng, bảo quản của nhà phân phối, đại lý, hoặc khi đến tay người tiêu dùng.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm, hành xử người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát

Tiếp tục phản ánh về việc hàng loạt sự cố đến từ người tiêu dùng đối với các sản phẩm ghi trên nhãn do Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát sản xuất trong thời gian vừa qua, chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, ông Phạm Lê Tấn Phong – Giám đốc Trung tâm truyền thông của Tân Hiệp Phát cho rằng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sản phẩm bị hư hỏng, nhưng nó luôn ở mức độ cho phép.

- Tân Hiệp Phát luôn khẳng định sản phẩm của mình đưa ra thị trường tiêu thụ luôn đảm bảo về mặt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Thế nhưng, gần đây người tiêu dùng cả nước liên tục, liên tục phản ánh về báo giới, hay Hội bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh việc chất lượng sản phẩm ghi nhãn là của Tân Hiệp Phát có vấn đề. Theo ông, nguyên nhân vì sao lại có chuyện hàng loạt các sản phẩm được cho là của Tân Hiệp Phát lại liên tục bị như vậy?

Các sản phẩm do Tân Hiệp Phát sản xuất luôn đạt tiêu chuẩn về mặt chất lượng, đảm bảo tốt các tiêu chuẩn mà các chứng chỉ có uy tín về chất lượng do quốc tế qui định như ISO, HACCP…cũng như rất nhiều tiêu chuẩn khác của Việt Nam.

Hàng năm, chúng tôi đã đón rất nhiều các đoàn thanh, kiểm tra của các Bộ, ban ngành ở trung ương, cả của Bình Dương đến để thanh, kiểm tra quy trình sản xuất của Công ty. Tất cả đều đánh giá tốt.

Lãnh đạo Tân Hiệp Phát cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn tới 1 sản phẩm bị hư (Ảnh minh họa)

Dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát là một dây chuyền sản xuất hiện đại nhất khu vực, nếu trong quá trình làm việc mà phát hiện thấy có vật thể lạ, dù là nhỏ nhất cũng sẽ bị gạt ra ngay lập tức. Do đó, có một điều chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng, không thể có dị vật hay vật thể lạ nào có thể lọt được vào chai nước trước khi nắp chai được đóng lại, hoàn thành việc sản xuất để đưa ra thị trường.

Như vậy, việc vật thể lạ, dị vật hay sản phẩm hư chỉ có thể đến từ khâu vận chuyển, xếp hàng, bảo quản của nhà phân phối, đại lý, hoặc khi đến tay người tiêu dùng. Chỉ cần vận chuyển, xếp hàng không đúng theo qui cách mà nhà sản xuất đã hướng dẫn, không khí lọt vào, sữa đậu nành lại rất mau lên men, thì sẽ xảy ra trường hợp sữa bị vón cục hay nước sữa trong vắt như một số người tiêu dùng phản ánh trong thời gian vừa qua.

- Nếu xảy ra tình trạng hàng loạt sản phẩm bị hư hỏng do người tiêu dùng phản ánh tới, Tân Hiệp Phát có nghĩ tới giải pháp sẽ thu hồi hay không?

Sản phẩm bị hư khi đến tay người tiêu dùng là có, nhưng nó luôn nằm ở trong một phạm vi tỷ lệ cho phép, được cơ quan kiểm định chấp nhận, vì hàng ngày Tân Hiệp Phát sản xuất hàng triệu các chai nước giải khát. Thế nhưng, nếu hư hỏng hàng loạt, quá nhiều, việc có thu hồi hay không phải do các cơ quan chức năng yêu cầu.

Khi có người tiêu dùng phản ánh về tình trạng sản phẩm một chai nước nào đó do Tân Hiệp Phát sản xuất bị hư, nhà sản xuất sẽ ngay lập tức (thông qua Hội bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan báo chí hay cơ quan chức năng) mang các sản phẩm cùng lô sản xuất với chai nước này đến để chứng minh sản phẩm hoàn toàn bình thường.

Nếu số lượng hư chỉ một vài chai trong tổng số vài triệu chai nước mà hàng ngày Tân Hiệp Phát sản xuất thì con số đó là quá nhỏ. Khi nào vài trăm chai bị hư cùng 1 lúc mới đáng nói và cần phải thu hồi.

- Doanh thu của Tân Hiệp Phát trong vài tháng gần đây có bị sụt giảm sau hàng loạt các sự cố xảy ra như vậy?

Chắc chắn là có sụt giảm, vì đây là mùa tết, mùa tiêu thụ của các sản phẩm nước giải khát, dịp để tăng doanh số kinh doanh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chỉ xem như nó là một rủi ro. Con số cụ thể thì chúng tôi hiện chưa thể có được vì chưa tổ chức thống kê.

Một thương hiệu mà đã 3 lần đạt thương hiệu quốc gia, nên Tân Hiệp Phát luôn cải tiến, nghĩ ra nhiều cái mới để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng. Hiện một thương hiệu quốc gia đứng vững trên thị trường, mà thậm chí còn cạnh tranh được với các sản phẩm lớn trên thế giới là rất ít. Do vậy, đây cũng có thể là thủ đoạn của một số đối thủ cạnh tranh không lành mạnh.

- Cuối cùng, ông muốn nhắn gửi gì tới người tiêu dùng cả nước, báo giới sau những vụ lùm xùm vừa qua có liên quan đến Công ty TMHH TMDV Tân Hiệp Phát?

Tân Hiệp Phát luôn cải tiến những phương thức mới, tiên tiến để có thể phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn, và chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào trên đất nước này để cùng chia sẻ, lắng nghe người tiêu dùng góp ý về các sản phẩm của Tân Hiệp Phát, nếu chúng tôi nhận được thông tin.

Đối với các cơ quan báo chí, những vụ lùm xùm liên quan đến Tân Hiệp Phát trong thời gian vừa qua, chúng tôi coi như là một kinh nghiệm cho mình. Chúng tôi sẽ sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ bất cứ một thông tin nào có liên quan đến mình, nếu được báo giới yêu cầu.

(Còn nữa)

Minh Quân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang