Tin mới nhất về vụ 6 thanh niên chết trong quán Karaoke

author 07:34 10/09/2014

Thông tin mới nhất cho hay, sau khi được sơ cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hà, 6 nạn nhân bị suy hô hấp nặng trong vụ ngạt khí tại quán karaoke Queen Club đã được chuyển gấp lên tuyến trên.

Cụ thể, 3 nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh; số còn lại chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy.

Theo báo cáo từ các bệnh viện, hiện tại sức khỏe của 5 nạn nhân có chiều hướng xấu đi khi bị suy đa phủ tạng do nhiễm độc nặng. Trước mắt ngành y tế đang huy động tối đa nhân lực, thiết bị cấp cứu các nạn nhân, đồng thời mời các chuyên gia chống độc bệnh viện tuyến trên tham gia ứng cứu.

Cùng ngày, Bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong đêm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có tiếp nhận 3 trường hợp nặng nhất trong vụ 6 người bị hôn mê tại quán karaoke ở huyện Hải Hà.

Các nạn nhân được chở đi cấp cứu

Những bệnh nhân này đều có dấu hiệu ngạt khí, có thể do khí CO2 hoặc CO thải từ máy phát điện.

"Các bệnh nhân này đều trong tình trạng suy hô hấp, bị hôn mê hoàn toàn và suy đa tạng. Trong đó, có 1 bệnh nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch, tiên lượng rất khó khăn. Hiện đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đang dùng mọi biện pháp tốt nhất để điều trị cho bệnh nhân.

Còn lại 2 bệnh nhân cũng trong tình trạng nặng nhưng điều kiện đáp ứng điều trị khá hơn, bệnh viện đang phối hợp với các BS trung ương và tỉnh để giảm tỉ lệ tử vong trong vụ này", bác sĩ Mạnh nói.

Trong khi đó, theo BS Giang Quốc Duy – Phó Giám đốc bệnh viện Bãi Cháy – 3 nạn nhân được đưa vào đây từ 2 giờ đêm qua cũng trong tình trạng tương tự như các bệnh nhân bên Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh.

“Hiện chúng tôi vẫn đang cho thở bằng máy và tiếp tục theo dõi. Nếu tình hình xấu, sẽ phải tiến hành lọc máu” – ông Duy cho biết.

Trao đổi với PV, ông Vũ Hồng Mạnh, Trưởng Công an huyện Hải Hà, cho biết, gia đình các nạn nhân có người bị tử vong cũng đã đến làm thủ tục nhận thi thể về mai táng.

Trong đêm qua, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường để điều tra. Tuy nhiên, cần có thời gian mới đưa ra được kết luận khám nghiệm.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa thấy có dấu hiệu vi phạm về hình sự, quán Queen Club đều có đầy đủ thủ tục, giấy phép hoạt động, nhóm thanh niên này đều nhân viên của quán và bạn bè họ.

Liên quan đến sự việc, ngày 9/9, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục cảnh sát Phòng, chống tội phạm và Công an tỉnh Quảng Ninh, xác định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, chưa rõ nguyên nhân.

Có dấu hiệu liên quan đến kinh doanh có điều kiện, môi trường (không khí, thức ăn, đồ uống), không loại trừ sử dụng ma túy. Vì vậy, giao Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh chủ trì điều tra, phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương thực hiện chặt chẽ công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ nguyên nhân.

Thứ trưởng Bộ Công an giao Tổng cục phòng chống tội phạm phân công cán bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, Viện Khoa học hình sự trực tiếp tham gia hỗ trợ và hướng dẫn điều tra. Kết quả báo cáo chi tiết cụ thể với lãnh đạo Bộ để chỉ đạo.

Dương tính với ma túy
Ngày 9-9, bác sĩ Đỗ Văn Thịnh, Phó giám đốc, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - Chống độc, BV Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) cho biết nạnnhân trong vụ 6 người chết trong quán karaoke Queen Club (xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) có phản ứng dương tính với ma túy và các chất gây nghiện.
Theo ông Thịnh, cả 3 bệnh nhân trong vụ ngạt khí ở phòng karaoke đưa vào Bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu đều có phản ứng dương tính với ma túy tổng hợp và các chất gây nghiện. Hiện, cả 3 bệnh nhân đều đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, trong số này có chị L.T.L (SN 1985, trú tại xã Cao Sỹ, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn). Do các nạn nhân được phát hiện quá muộn, lại sử dụng ma túy tổng hợp nên mức độ nguy hiểm đến tính mạng càng cao.
Bác sĩ Đỗ Văn Thịnh cho biết khi sử dụng ma túy đá, các nạn nhân sẽ thấy cảm giác cực kỳ phấn chấn, thăng hoa, mất tự chủ, ra sức nhảy múa, hò hét. Đặc biệt trong phòng kín, lại có máy phát điện sản sinh ra khí CO2 độc, khí oxy sẽ ít đi, gây ức chế thần kinh. Khi nạn nhân đang phê ma túy đá, không thể có cảm giác là mình đang mất dần oxy, dẫn đến việc cơ thể lịm dần và tắt thở.

 

Theo Vietnamnet - Người lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang