Hà Giang: Ngộ độc thực phẩm khi ăn đám cưới làm 81 người nhập viện

authorLăng Dương 09:07 16/02/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ 81 người bị ngộ độc ở Hà Giang, đến nay đã có 3 người đã khỏi hẳn, 12 người bị nhẹ nên xin về nhà, sức khỏe phục hồi tương đối tốt.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, sau khi ăn tiệc tại đám cưới ở huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), 81 thực khách có biểu hiện bị ngộ độc nên được đưa đi cấp cứu. Chính quyền chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Tối 15/2, ông Hoàng Hải Lý, Bí thư huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), cho biết sự cố nghi ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại đám cưới ở bản Ván, xã Đản Ván.

Theo ông Lý, sáng 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim tổ chức đám cưới cho con. Đến 12h cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm (cùng xã), người dự tiệc cưới, được người thân đưa đến trạm y tế do ông có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

 Các bệnh nhân vụ ngộ độc ở Hà Giang đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Báo Hà Giang

 Các bệnh nhân vụ ngộ độc ở Hà Giang đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Báo Hà Giang

Hai ngày tiếp theo, hàng chục người dự đám cưới có cùng biểu hiện như ông Lèng Seo Sằm. 

Báo Lao Động cho hay, theo số liệu mới nhất được chia sẻ từ ông Nguyễn Văn Thắng – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hoàng Su Phì, tính đến 17h30 ngày 15/2, đã có 81 trường hợp phải đi cấp cứu tại bệnh viện và theo dõi tại trạm y tế sau khi ăn đám cưới với những biểu hiện tiêu chảy, nôn...

Báo VTC News đưa tin, tính đến hiện tại thì không có trường hợp nào tử vong, có 3 người đã khỏi hẳn, 12 người bị nhẹ nên xin về nhà, sức khỏe phục hồi tương đối tốt. Ở bệnh viện còn 64 người vẫn phải nằm lại bệnh viện để được chăm sóc y tế. Hiện, nguyên nhân cụ thể vẫn chưa xác định được.

Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng cá tra Việt Nam(VietQ.vn) - Trước nhiều thông tin tiêu cực xung quanh hoạt động nuôi cá tra, Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) đã lên tiếng đảm bảo rằng cá tra Việt Nam được nuôi theo phương thức có trách nhiệm và tuân thủ các tiêu chuẩn ATTP khắt khe

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, theo một số người dân tại địa phương, món ăn trong đám cưới như gà, lợn, rau thì do gia đình nuôi trồng, rượu cũng do gia đình tự nấu. Nghi ngờ nhất là nấm, do người dân mua về chế biến tại đám cưới, có thể người ta dùng chất bảo quản hoặc bị nấm mốc. 

Ông Hoàng Hải Lý cho biết thêm, để chính xác chính quyền đã thu thập tất cả các mẫu phẩm đi xét nghiệm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang