Tin mới nhất vụ bán độ bóng đá ở Ninh Bình: Tiết lộ từ Công an

author 09:17 12/04/2014

Lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình xác nhận, liên quan đến vụ cá độ bóng đá xảy ra tại CLB V.Ninh Bình, hiện đã có 9 cầu thủ xin nộp lại số tiền thắng độ 800 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Ninh Bình đang rốt ráo vào cuộc làm rõ vụ cá độ bóng đá xảy ra tại CLB V.Ninh Bình. Bước đầu cơ quan CSĐT xác định có 9 cầu thủ đã nhận tiền từ vụ tham gia cá độ và xin nộp lại tại cơ quan điều tra, gồm: Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng (mỗi người 85 triệu đồng), Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng (mỗi người 75 triệu đồng).

Dàn xếp cá độ

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Ninh Bình làm rõ, ngày 15/3/2014, 3 ngày trước khi diễn ra trận V.Ninh Bình gặp đội chủ nhà Kelantan (Malaysia), tại khách sạn The Vissai Ninh Bình, tiền vệ Trần Mạnh Dũng, thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, hậu vệ Lê Quang Hùng, hậu vệ Lê Văn Duyệt đã gặp nhau để bàn việc cùng cá độ trận đấu với đội Kelantan.

Tuy nhiên việc thỏa thuận cá độ chưa ngã ngũ nên ngày 17/3, sau khi đặt chân tới Malaysia, Trần Mạnh Dũng tiếp tục rủ Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt cùng hậu vệ Phạm Xuân Phú, hậu vệ Chu Ngọc Anh, hậu vệ Nguyễn Gia Từ, tiền đạo Phan Anh Tuấn, thủ môn Nguyễn Văn Hưng bàn nhau để đi đến thống nhất tham gia cá độ trận đấu giữa V.Ninh Bình và Kelantan.

Hình thức cá độ bóng đá mà nhóm này đưa ra là bắt kèo “tài ba hòa” với số tiền cá độ 2 tỉ đồng. Hình thức cá độ “tài ba hòa” là dựa trên tổng tỉ số trận đấu, nếu có dưới ba bàn thắng thì thua cá độ, nếu có ba bàn thắng thì hòa, không phải trả tiền cá độ, nếu có từ bốn bàn thắng trở lên thì thắng cá độ, không phân biệt đội nào thắng thua.

Các cầu thủ trên thỏa thuận, nếu thua sẽ chia đều số tiền trên để trả, và cũng chia đều tiền nếu thắng cá độ. Sau khi thỏa thuận xong, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng lắp sim của Malaysia và dùng điện thoại di động liên lạc về VN với Đào Đức Lợi (trú tại An Hưng, An Dương, Hải Phòng) để đặt cá độ và được Lợi đồng ý nhận độ.

Chiều 18/3, trước khi ra sân thi đấu, cả nhóm này tiếp tục gặp mặt và vẫn thống nhất cá độ kèo “tài ba hòa” với số tiền 2 tỉ đồng. Trần Mạnh Dũng đã gọi điện về VN cho Đào Đức Lợi để thông báo và chắc chắn thống nhất đặt cá độ nhưng lúc này Lợi chỉ nhận độ với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Kết thúc trận đấu, V.Ninh Bình thắng Kelantan với tỉ số 3-2 và nhóm cầu thủ này thắng cá độ số tiền 800 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng đã thông báo về số tiền thắng cá độ với các cầu thủ tham gia và hẹn về VN chia tiền.

Nhận tiền chuyển qua trung gian

Sau khi từ Malaysia về Việt Nam, ngày 19/3, tại TPHCM, Trần Mạnh Dũng điện thoại cho Đào Đức Lợi yêu cầu thanh toán tiền thắng cá độ. Để tránh bị phát hiện, Lợi đã bảo Trần Mạnh Dũng nhờ một người ở TPHCM nhận hộ tiền và Lợi sẽ sử dụng dịch vụ chuyển tiền của một tiệm vàng tại Hải Phòng, chuyển vào khách sạn Nhật Hạ.

Do Trần Mạnh Dũng không có người quen ở TPHCM nên đã trao đổi với Nguyễn Mạnh Dũng để tìm người nhận tiền hộ. Nguyễn Mạnh Dũng đã nhờ bạn là Trần Công Thành (trú tại Q.1, TPHCM) nhận hộ số tiền 800 triệu đồng do Đào Đức Lợi chuyển. Khi nhận được số tiền trên, Trần Mạnh Dũng đã chia cho các cầu thủ tham gia cá độ và dàn xếp tỉ số.

Số tiền thắng độ được chia đều cho các thủ cả đá chính và dự bị; những cầu thủ ra sân đá chính trong trận đấu với Kelantan là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, mỗi người được 85 triệu đồng. Những cầu thủ dự bị gồm Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng, mỗi người được 75 triệu đồng. Riêng Nguyễn Mạnh Dũng có việc phải về Ninh Bình trước nên Trần Mạnh Dũng đưa tiền cho Phạm Xuân Phú chuyển hộ. Hiện số tiền này, cơ quan CSĐT CA tỉnh Ninh Bình cho hay, các cầu thủ đã xin nộp lại tại cơ quan điều tra và thừa nhận việc tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và dàn xếp tỉ số trận đấu.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện cơ quan điều tra CA tỉnh Ninh Bình đang xem xét để khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang