Tin mới nhất vụ bắt cóc con tin ở Sydney

author 15:09 15/12/2014

5 con tin đã trốn thoát an toàn sau khi hàng trăm cảnh sát vũ trang phong tỏa khu vực ở trung tâm Sydney, Australia, nơi ít nhất một tay súng đang bắt giữ nhiều con tin trong quán cafe Lindt.

Các con tin chạy khỏi quán cà phê. Ảnh: The New Daily

Cảnh sát địa phương cho biết, mặc dù đã có 5 con tin thoát ra khỏi quán cà phê nơi xảy ra vụ bắt cóc ở Sydney thì hiện tại vẫn còn một số nạn nhân bị mắc kẹt trong đó.

Hàng trăm cảnh sát đã phong tỏa khu phố Martin Place tại quận kinh doanh trung tâm của Sydney. Cảnh sát New South Wales cũng đề nghị phong tỏa người dân tránh xa khu vực này.

Hình ảnh các con tin thoát ra khỏi quán cà phê Lindt cũng được nhiều tờ báo địa phương đăng tải. Hiện tại vẫn còn một số nạn nhân bị mắc kẹt trong quán cà phê cùng với ít nhất một kẻ bắt cóc có trang bị vũ khí.

Trước đó, các con tin nhìn thấy một lá cờ đen có dòng chữ tiếng Ả-rập cạnh cửa sổ của quán. Cảnh sát trưởng bang Queensland khẳng định, có một thiết bị nổ tự chế liên quan tới vụ bắt cóc con tin này.

Thủ tướng Australia Abbott nhận định, đây là một vụ bắt cóc nghiêm trọng, chưa rõ động cơ chính trị của những kẻ chủ mưu. Phía cảnh sát đang nỗ lực tìm mọi cách để giải quyết vụ bắt giữ con tin an toàn.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang