Tin mới nhất vụ bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình: 8 người đã tử vong

author 10:25 30/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hoà Bình, theo DânViệt, đến 2h sáng ngày 30/5, đã có thêm hai bệnh nhân tử vong, nâng tổng số người tử vong lên con số 8 trong vụ việc bệnh nhân chạy thận tử vong.

Theo thông tin cập nhật trên báo Lao Động, tối ngày 29/5, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chủ trì cuộc họp khẩn về vụ việc 18 người có triệu chứng sốc phản vệ, trong đó 6 người tử vong khi đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. 

 Bộ Y tế họp khẩn về vụ việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Lao Động

 Bộ Y tế họp khẩn về vụ việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Lao Động

Tại buổi họp, lãnh đạo Bệnh viện nói: “Chúng tôi rất khổ tâm, nhiều bạn dưới khoa còn khóc vì những bệnh nhân này cũng như người nhà của họ. Tâm lý mọi người rất hoang mang, lo lắng vì các thông tin nhiều chiều. Rất mong mọi người cảm thông, chia sẻ cùng chúng tôi. Hãy vì các bệnh nhân còn sống, hãy vì nhiệm vụ trước mắt”. 

Vị này cũng cho biết thêm Bệnh viện đã tạm ngừng hoạt động một thời gian và 130 bệnh nhân đang chạy thận chu kì tại Bệnh viện sẽ được chuyển lên các bệnh viện ở Hà Nội điều trị.

Sau khi sức khỏe ổn định, 10 bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị. Ảnh: VietNamNet

Sau khi sức khỏe ổn định, 10 bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị. Ảnh: VietNamNet 

Báo điện tử VOV đưa tin, sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã cử 2 đoàn công tác gồm 11 chuyên gia gồm các chuyên ngành thận nhân tạo, hồi sức tích cực, chống độc, dị ứng miễn dịch lâm sàng, chỉ đạo tuyến… do TS Nguyễn Hữu Dũng- trưởng Khoa Thận nhân tạo làm trưởng đoàn đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hỗ trợ về chuyên môn.

Thành phần đoàn còn có TS Đào Xuân Cơ - Phó Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu, ThS Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, BSCK II Hồ Lưu Châu - Phó trưởng Khoa Thận Nhân tạo và một số bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Thận nhân tạo cùng với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trực tiếp cấp cứu và cứu chữa bệnh nhân, lên phương án chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện có chuyên khoa Thận nhân tạo để tiếp tục điều trị.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: VietNamNet

 Phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: VietNamNet

Khoảng 22h tối qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam đã tới Bệnh viện đa khoa Hòa Bình họp với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, cán bộ nhân viên Bệnh viên đa khoa tỉnh.

Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, khoảng 7h sáng 29/5, Khoa điều trị lọc máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận, điều trị lọc máu chu kỳ cho 18 bệnh nhân. 

Sau khi thực hiện quy trình lọc máu được khoảng 2 giờ, 18 bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ. Sau khi phát hiện sự việc, các bác sĩ đã dừng điều trị và tập trung cấp cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, khoảng 9h30, có bệnh nhân tử vong. Tính đến thời điểm 17h cùng ngày, đã có 6 nạn nhân tử vong. Đến 23h, 1 bệnh nhân 60 tuổi đã không qua khỏi, nâng số người tử vong khi chạy thận lên 7 người.

Vì sao 6 bệnh nhân chạy thận ở Hòa Bình tử vong?(VietQ.vn) - 6 nạn nhân tử vong vì chạy thận ở bệnh viên đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 hiện chưa rõ nguyên nhân và các bệnh nhân chạy thận còn lại vẫn đang được cứu chữa.

Các nạn nhân tử vong gồm Bùi Văn Huyền (sinh năm 1971, trú tại huyện Cao Phong); Bùi Văn Chính (sinh năm 1967, trú tại huyện Lạc Thủy); Nguyễn Thị Minh (sinh năm 1963, trú tại phường Đồng Tiến); Lê Thị Chung (sinh năm 1959, trú tại phường Tân Hòa); Đinh Thị Thu Hằng (sinh năm 1981, trú tại xã Sủ Ngòi), Quách Thị Phượng (sinh năm 1948, trú tại huyện Lương Sơn).

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang