Tin mới nhất vụ hàng chục học sinh nhập viện sau khi uống sữa đậu nành Vinasoy

author 14:39 18/03/2019

(VietQ.vn) - Nhiều học sinh tại Phú Bình (Thái Nguyên) phải nhập viện do đau bụng sau khi uống sữa đậu nành Vinasoy tại trường.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho hay, khoảng 12h ngày 15/3, nhiều học sinh Trường tiểu học Nhã Lộng huyện Phú Bình được cho uống sữa ở trường. Không lâu sau, các học sinh này có biểu hiện buồn nôn, đau bụng. Nhiều bé sau đó đều chung tình trạng hoa mắt, chóng mặt và đau đầu.

Uống sữa đậu nành Vinasoy học sinh tại Thái Nguyên nhập viện

 Các em học sinh bị ngộ độc sữa được nhập viện để chữa trị. (Ảnh: Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình).

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp điều tra và tìm hiểu về số lượng sữa trên. Các em học sinh có biểu hiện bị ngộ độc được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để cấp cứu. Theo chẩn đoán của bác sỹ, các em học sinh bị ngộ độc do uống sữa được nhà trường phát. Theo ghi nhận từ hồ sơ bệnh án nhập viện, con số này khoảng 24 cháu.

Lãnh đạo UBND huyện Phú Bình, Phòng Y tế huyện Phú Bình đã trực tiếp đến thăm hỏi bệnh nhân và chỉ đạo các đơn vị tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Uống sữa đậu nành Vinasoy học sinh tại Thái Nguyên nhập viện
Các em học sinh nhập viện. (Ảnh: Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình).

Được biết, đây là loại sữa nằm trong chương trình nâng cao thể chất cho các cháu học sinh. Hiện, trên địa bàn huyện Phú Bình có nhiều trường đã cho các cháu học sinh dùng loại sữa này.

Để làm rõ thêm thông tin liên quan đến sự việc trên, Chất lượng Việt Nam online đã liên hệ với Công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy. Trả lời phóng viên, một đại diện công ty cho biết, phía công ty đã nhận được thông tin và ban lãnh đạo đang có mặt tại địa phương để giải quyết vụ việc.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên!

 Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang