Tin mới nhất vụ máy bay Malaysia mất tích ngày 29/3

author 07:00 29/03/2014

Thân nhân hành khách Trung Quốc đã đồng loạt bỏ cuộc họp báo do phía Malaysia tổ chức, đồng thời viết thư ngỏ đề nghị chính phủ Trung Quốc tự mở cuộc điều tra về số phận chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

Sự kiện:

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh quốc (AAIB), đơn vị đã giúp Malaysia tính toán để đưa ra kết luận chuyên bay MH370 kết thúc ở Nam Ấn Độ Dương, ngày 28/3 đã từ chối cung cấp thông tin về điều tra của mình cho các thân nhân hành khách Trung Quốc.

Tờ Guardian cho biết, cơ quan này đã từ chối tới tham dự buổi họp báo do Malaysia tổ chức ở Bắc Kinh để giải thích về cách tính toán cho các thân nhân hành khách Trung Quốc.

 

Thân nhân hành khách Trung Quốc tẩy chay buổi họp báo do Malaysia tổ chức ở Bắc Kinh ngày 28/3 (Nguồn: ST)

Thân nhân hành khách Trung Quốc tẩy chay buổi họp báo do Malaysia tổ chức ở Bắc Kinh ngày 28/3 (Nguồn: ST)

Trong thông cáo gửi tới từ Guardian, AAIB nói rằng “việc điều tra không phải là nhiệm vụ của chúng tôi. AAIB chỉ tham gia vào đội tìm kiếm quốc tế và hỗ trợ tối đa cho cuộc điều tra khi chia sẻ thông tin, kết quả phân tích với giới chức Malaysia.”

Để phản ứng lại quyết định trên, các thân nhân hành khách Trung Quốc đã đồng loạt bỏ cuộc họp báo do phía Malaysia tổ chức, đồng thời viết thư ngỏ đề nghị chính phủ Trung Quốc tự mở cuộc điều tra về số phận chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

Hôm 24/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã kết luận chuyến bay MH370 đã kết thúc hành trình ở Nam Ấn Độ Dương, dựa vào dữ liệu từ vệ tinh Inmarsat cùng kết quả phân tích của AAIB.

Kết luận này khiến thân nhân các hành khách Trung Quốc giận dữ bởi cho đến giờ vẫn chưa tìm thấy mảnh vỡ nào của MH370 ngoài những hình ảnh từ vệ tinh về các vật thể nghi của máy bay.

Chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh đã mất tích hôm 8/3, chở theo 239 người, trong đó có 153 người Trung Quốc.


Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang