Tin mới nhất vụ máy bay rơi ở Colombia: Không phải do tai nạn

authorHòa Dương 13:13 10/12/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Colombia, Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia tuyên bố đây là một "vụ án mạng", cáo buộc phi công không tuân thủ quy định bay.

Theo thông tin trên báo Tin tức, ngày 9/12, phát biểu trước các phóng viên, ông Ferreira khẳng định sự cố xảy ra tại thành phố Medellin hồi cuối tháng trước "chắc chắn không phải một tai nạn". Ông Ferreira cáo buộc phi công Miquel Quiroga, người thiệt mạng trong vụ việc, đã bỏ qua quy định về tiếp nhiên liệu giữa chặng bay. 

Theo quan chức này, nếu phi công tuân thủ đúng quy định và cho dừng máy bay tại thành phố Cobija của Bolivia hoặc thủ đô Bogota của Colombia, hoặc thông báo tình huống khẩn cấp sớm hơn, tai nạn thảm khốc có thể đã không xảy ra.

 Hiện trường vụ máy bay rơi ở Colombia. Ảnh: AP

 Hiện trường vụ máy bay rơi ở Colombia. Ảnh: AP

Trước đó, trong buổi họp báo sau vụ máy bay rơi ở Colombia, Aerocivil cho biết theo quy định, ngoài số xăng đủ cho chuyến đi, mỗi máy bay phải có xăng dự trữ cho thời gian bay thêm 30 phút khẩn cấp.

Trong khi đó, các điều tra viên cho biết không tìm thấy dấu vết xăng tại hiện trường.

Các quan chức Bộ quốc phòng tại Medellin cho biết đuôi máy bay đập vào núi và thân máy bay trượt qua bên kia sườn núi.

Báo Vnexpress đưa tin, Gustavo Vargas, Giám đốc điều hành, và hai nhân viên khác đã bị giữ để thẩm vấn về tai nạn, theo Guardian. Bộ trưởng Tư pháp Ramiro Guerrero cho biết cuộc điều tra có thể chuyển hướng sang một vụ án ngộ sát. 

Chi tiết các mã vùng điện thoại cố định mới 59 tỉnh, thành phố(VietQ.vn) - Mã vùng điện thoại mới 59 tỉnh, thành phố sẽ có sự thay đổi. Riêng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng.

Trước đó, máy bay chở 77 người hôm 28/11 rơi xuống sườn núi ở Colombia chỉ vài phút sau khi phi công báo hết xăng. Các nhà điều tra đang tập trung tìm hiểu lý do phi cơ tầm ngắn được phép để cố thực hiện chuyến bay thẳng dù không đủ xăng cho hành trình từ Santa Cruz, Bolivia tới Medellin, Colombia. 

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang