Tin mới nhất vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh

author 05:44 31/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh xảy ra vào 21 giờ tối qua (30/5), bước đầu xác nhận vụ nổ xảy ra tại một thiết bị hun khói của lò vôi.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 21h ngày 30/5 tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS). Được biết vụ nổ xảy ra tại một thiết bị hun khói của lò vôi.

 Khói bốc lên nghi ngút trong Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Khói bốc lên nghi ngút trong Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo một số người dân sống cạnh Formosa Hà Tĩnh kể lại sau khi nghe tiếng nổ lớn, người dân chạy ra thì thấy phía trong khu công nghiệp có cột khói lớn bốc lên. Mặc dù chưa biết chuyện gì xảy ra, họ rất lo lắng về độ an toàn trong khu vực.

Theo thông tin cập nhật trên báo Người đưa tin, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ nổ, lãnh đạo địa phương đã có mặt và phối hợp với công ty xử lý sự cố. Theo ghi nhận, vụ nổ không gây thiệt hại về người.

Xác nhận thông tin trên, một lãnh đạo địa phương cho biết, đã có mặt tại hiện trường vụ nổ để kiểm tra. Thực tế cho thấy, đây chỉ là vụ nổ lò vôi bình thường.

Tàu chở 168 tấn bùn vào Formosa: Công an Hà Tĩnh xác nhận hợp pháp(VietQ.vn) - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết hồ sơ nhập khẩu 168 tấn bùn vào Formosa là hợp lệ và không có việc bắt giữ tàu chở số bùn này

Lãnh đạo ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cũng thông tin có sự việc trên. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình vận hành, thiết bị lọc bụi trên lò nung vôi phát nổ. Và đây chỉ là một vụ nổ thông thường.

Trước đó, vào 17h ngày 29/5, lò cao số 1 tại Formosa chính thức được vận hành.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang