Tin mới nhất vụ nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại người nhà bệnh nhân

author 15:48 06/10/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc một nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại người nhà bệnh nhân gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, Bệnh viện Mắt Trung ương đã đưa ra phương án kỷ luật.

Báo VietNamNet đưa tin, ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt TƯ cho biết, sau khi xuất hiện clip TS.BS Nguyễn Thị M. gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân, Bệnh viện đã lập tổ công tác gồm 3 thành viên, trong đó có trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, trưởng phòng Tổ chức cán bộ và trưởng Khoa Mắt trẻ em.

Sau khi xác minh, tổ công tác đã họp toàn khoa lần 1 để xem xét vụ việc. Giám đốc Bệnh viện Mắt đã yêu cầu bác sĩ M. tạm dừng chuyên môn để viết tường trình lần 2, sau đó họp toàn khoa lần 2, hoàn tất vào ngày 14/9.

 TS.BS Nguyễn Thị M. bị hạ bậc thi đua 1 tháng vì gác chân lên ghế. Ảnh: VietNamNet

 TS.BS Nguyễn Thị M. bị hạ bậc thi đua 1 tháng vì gác chân lên ghế. Ảnh: VietNamNet

Ông Hiệp cho biết, căn cứ vào báo cáo và đề xuất của tổ công tác cho thấy, quá trình thăm khám của bác sĩ M. với bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A là đúng quy định và quy trình chuyên môn.

Báo Dân trí thông tin, trong clip, bác sĩ cũng có lời đối thoại với bệnh nhân đúng mực, giải thích rõ ràng cho người bệnh và giới thiệu người bệnh được hội chẩn bác sĩ cao hơn khi chưa có sự tin tưởng bác sĩ khám, điều này là hoàn toàn đúng.

Tuy nhiên bác sĩ có tư thế ngồi không đẹp mắt khi trao đổi với bệnh nhân. Đây là sai sót về ý tác phong, còn không ảnh hưởng gì chất lượng khám cho bệnh nhân. Vì thế, Bệnh viện quyết định để bác sĩ M. tiếp tục công tác khám chữa bệnh chuyên môn tại khoa.

Dù vậy, lãnh đạo Bệnh viện vẫn yêu cầu khoa Mắt trẻ em hạ 1 bậc thi đua trong tháng 9 với BS M vì tác phong trong công việc.

Thai phụ tử vong sau nâng ngực: 'Lý lịch' 'hoành tráng' của bác sĩ phẫu thuật(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực, mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thông tin chi tiết về vụ việc.

Báo VnExpress đưa tin, trước đó, một video dài hơn bảy phút xuất hiện trên mạng ghi hình ảnh nữ bác sĩ M. gác chân lên ghế khi đối thoại người nhà bệnh nhân. Người đàn ông trong video bức xúc sau khi nghe vợ kể "bác sĩ khám cho con mình bằng cách vạch mắt ra xem, không dùng bất cứ thiết bị máy móc kiểm tra nào" và chỉ ghi trong sổ khám bệnh là cận thị nặng. Ông bố yêu cầu bác sĩ khám lại cẩn thận cho con.

Chia sẻ với VnExpress sau đó, bác sĩ M. khẳng định đã khám đầy đủ, bé được đo thị lực, chỉnh kính và không có chuyện chỉ “vạch mắt xem” như bố bé phản ứng. Trước khi được bác sĩ khám, bệnh nhi đã được hai điều dưỡng đo khúc xạ mắt bằng máy đo khúc xạ tự động, thử thị lực và chỉnh kính sơ bộ bằng máy đo thị lực. Sau đó bác sĩ Minh khám độ lác, vận nhãn, soi đáy mắt và đưa ra chẩn đoán "2M: cận thị (bệnh nhân đến khám lần đầu chưa đeo kính bao giờ)".

Theo bác sĩ M., bệnh nhân mỏi mắt, thị lực chỉnh kính không đạt tối đa nên đã ghi đơn thuốc, hẹn khám lại sau năm ngày để xác định độ cận thị chính xác. Trên tờ phiếu khám của bé có ghi chi tiết về kết quả khúc xạ.

Anh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang