Tin mới nhất vụ sập hầm vàng Lào Cai: Công bố danh tính 7 người chết

authorHòa Dương 19:45 24/08/2016

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Lào Cai vừa công bố danh tính 7 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ sập hầm vàng tại khai trường thôn Mà Sa Phìn (xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn)

Thông tin mới nhất trên VOV cho hay, UBND tỉnh Lào Cai vừa đính chính con số công nhân đào vàng bị chết tại khai trường thôn Mả Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn vào đêm 19, rạng sáng 20/8 vừa qua lên 7 người thay vì 2 người như thông tin ban đầu. 

Theo đó, so với con số ban đầu là 2 người, hiện nay danh sách đã bổ sung thêm 5 người chết, cả 5 người này đều có hộ khẩu thường trú tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.Tất cả các công nhân đều là người lao động thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Nhẫn.

Hiện trường vụ sạt lở ở bãi đào vàng ở Mà Sa Phìn. Ảnh: Vietnamnet 

Trao đổi với phóng viên Báo Lào Cai, ông Đỗ Văn Duy, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ việc huyện Văn Bàn đã khẩn trương tổ chức cứu hộ các nạn nhân gặp nạn và xác định danh tính người thiệt mạng. Tuy nhiên, việc xác định chính xác danh tính người thiệt mạng là việc quan trọng, nên UBND huyện đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc xác minh làm rõ. Đến chiều qua (23/8), cơ quan chức năng mới xác minh rõ và tổ chức công bố danh tính 5 người dân ở xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên gặp nạn trong vụ sạt lở đất ở khu vực mỏ vàng Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây (Văn Bàn).

 Một góc bãi vàng thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn. Ảnh: Báo Lào Cai

Báo Vietnamnet cho biết, Lào Cai chỉ đưa ra thông báo về con số này khi cơ quan báo chí vào cuộc và phát hiện ra rằng: Số phu vàng thiệt mạng lớn hơn, chứ không phải dừng lại con số như tỉnh này báo cáo.

Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ việc số người bị tử vong tại Mà Sa Phìn.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả tai nạn, hỗ trợ gia đình người bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, đến trưa nay, UBND tỉnh Lào Cai vẫn chưa có trạm tìm kiếm cứu nạn dã chiến tại nơi xảy ra cơn lũ quét khiến nhiều người thiệt mạng, dù rằng, sự việc đã diễn ra gần 5 ngày.

Như thông tin đã đưa, một số người dân địa phương cho biết, vụ sập hầm khai thác vàng xảy ra từ rạng sáng ngày 20/8, tại các khu vực khai thác vàng ở thôn Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn do ảnh hưởng của mưa lũ bão số 3.

Trước đó, khu vực này có mưa lớn từ ngày 19/8 khiến nhiều hầm vàng và khe núi ngập nước. Cho đến sáng 20/8, một trong số hầm vàng bị sạt lở vùi lấp nhiều người bên trong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã huy động đoàn tìm kiếm vào hiện trường, nhưng đường vào các bãi vàng khá hiểm trở, còn cầu dân sinh vào thôn Mà Sa Phìn đã bị lũ cuốn trôi nên công tác tìm kiếm gặp phải nhiều trở ngại. Đến nay, số người chết do vụ việc được cơ quan chức năng xác nhận là 9 người.

Danh sách những công nhân đào vàng bị chết tại Nậm Xây - Văn Bàn:

1.   Hoàng Văn Từ, SN 1976, trú tại Làng Áng, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên;

2.   Phạm Văn Tự, SN 1977, trú tại xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa;

3.   Trương Văn Nhất, SN 1996, trú tại thôn Cam 1, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai;

4.   Bàn Văn Nhung, SN 1966, trú tại trú tại thôn Cam 3, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai;

5.   Bàn Văn Lợi, SN 1999, trú tại thôn Cam 3, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai;

6.   Bàn Văn Ngân, SN1999, trú tại thôn Cam 3, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai;

7.   Triệu Văn Bách, SN 1982, trú tại thôn Cam 1, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Hòa Dương (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang